Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều nông dân chuyển sang trồng gừng

Nhiều nông dân chuyển sang trồng gừng
Ngày đăng: 17/08/2015

Đến nay, toàn huyện đã có 61ha trồng gừng, tăng 10ha so với năm 2014. Hiện tại, gừng đã trồng được hơn 3 tháng chủ yếu được trồng trên liếp cao ráo. Để tận dụng quỹ đất, nhiều hộ dân còn trồng xen canh gừng với các loại cây ăn trái.

Gừng từ khi trồng đến khi thu hoạch khoảng 8 tháng, nếu được chăm sóc tốt, năng suất đạt gần 3 tấn/công. Hiện nay, gừng tươi có thị trường đầu ra tương đối ổn định, giá khoảng 13.000 đồng/kg. Mặt khác ưu điểm của trồng gừng củ là khâu chăm sóc đơn giản, nhẹ chi phí. Nếu giá cả cứ ổn định như hiện nay thì đến khi thu hoạch, mỗi héc-ta bà con thu về lợi nhuận trên 100 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Hướng tới thị trường giá trị cao Hướng tới thị trường giá trị cao

Ở Việt Nam có quá ít doanh nghiệp đủ mạnh để vươn tới những thị trường có giá trị cao, khó tính.

02/07/2015
Phí kiểm dịch gà giống bố mẹ nhập khẩu chỉ 3,38 triệu đồng mỗi lô Phí kiểm dịch gà giống bố mẹ nhập khẩu chỉ 3,38 triệu đồng mỗi lô

Đây là phí bình quân đối với 48 lô gà giống nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2015. Cục Thú y khẳng định thông tin của ông Âu Thanh Long, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ cung cấp cho Báo Tuổi trẻ là không có cơ sở và không chính xác.

02/07/2015
Các hộ nuôi tôm nước lợ cần tranh thủ thả giống vụ nuôi mới Các hộ nuôi tôm nước lợ cần tranh thủ thả giống vụ nuôi mới

Ngày 25/6 vừa qua, ông Nguyễn Huy Điền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã ký Công văn số 1586/TCTS-NTTS gửi Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh/thành phố ven biển chỉ đạo việc tranh thủ thả giống tôm nuôi nước lợ năm 2015 trong điều kiện hiện nay thời tiết diễn biến thuận lợi hơn, đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa, độ mặn giảm, nhiệt độ giảm, các yếu tố môi trường thuận lợi hơn cho tôm nuôi.

02/07/2015
Tiêu diệt nhuyễn thể mùa sinh sản Tiêu diệt nhuyễn thể mùa sinh sản

Hàng năm, bắt đầu tháng 4 đến cuối tháng 7 là thời điểm các loài hải đặc sản đang trong mùa sinh sản. Vì vậy, năm nào Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Thuận cũng ra thông báo cấm từ ngày 1/4 - 31/7. Theo đó, cấm khai thác các loài hải đặc sản nhuyễn thể hai mảnh vỏ gồm: Sò Lông, Điệp, Dòm nâu, Bàn Mai, Nghêu lụa trên toàn vùng biển Bình Thuận.

02/07/2015
Xuất khẩu gạo sang Trung quốc lại bị làm khó Xuất khẩu gạo sang Trung quốc lại bị làm khó

Không chấp thuận giấy chứng nhận kiểm dịch côn trùng từ doanh nghiệp ngoài Nhà nước, gạo xuất khẩu sang Trung Quốc lại tiếp tục bị làm khó khi đơn vị khử trùng hiện nay là Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC) chuyển đổi hình thức từ công ty Nhà nước sang công ty cổ phần.

02/07/2015