Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Hộ Nuôi Vịt Làm Chuồng Trại Trên Sông Nguy Cơ Phát Tán Dịch Bệnh Cao Ở Châu Thành A (Hậu Giang)

Nhiều Hộ Nuôi Vịt Làm Chuồng Trại Trên Sông Nguy Cơ Phát Tán Dịch Bệnh Cao Ở Châu Thành A (Hậu Giang)
Ngày đăng: 25/04/2013

Huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có đàn vịt khoảng 255.000 con. Bên cạnh nuôi vịt chạy đồng, nuôi nhốt trong ao mương, thì nhiều hộ dân còn làm chuồng nuôi vịt trên sông, nguy cơ phát tán dịch bệnh cao.

Mặc dù ngành thú y không khuyến khích nuôi vịt theo hình thức này, nhưng theo tập quán rất nhiều hộ nuôi vịt nhỏ lẻ dọc các tuyến kênh thuộc xã Trường Long A, Trường Long Tây làm chuồng vịt trên sông. Nhiều hộ tháng nào cũng nuôi mới từ 20 - 60 con, có hộ không báo tăng đàn với thú y địa phương, gây khó cho ngành chức năng quản lý dịch bệnh.

Vì vậy, nếu dịch cúm gia cầm bùng phát ở một đàn, thì rất dễ lây ra diện rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, do phân vịt thải trực tiếp vào nguồn nước. Trong khi một bộ phận người dân còn sử dụng nước sông trong sinh hoạt. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thú y địa phương tích cực rà soát tiêm vắc-xin cho đàn vịt nuôi trên sông này, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương vận động hộ dân chuyển sang nuôi cách ly nguồn nước sông và xa khu dân cư.


Có thể bạn quan tâm

Vào HTX, nông dân thu lợi nhuận gấp đôi Vào HTX, nông dân thu lợi nhuận gấp đôi

Thành lập đầu năm 2015, hiện Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Minh Thúy (trụ sở ở phường 8, TP.Đà Lạt) đã và đang liên kết trong sản xuất với 15 xã viên, hàng tháng bao tiêu sản phẩm rau sạch cho nông dân trong vùng lên tới gần 100 tấn. HTX tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động tại địa phương với mức lương dao động từ 5-7 triệu đồng/tháng.

12/08/2015
Đặc sản cá linh non đầu mùa đắt hơn thịt bò Đặc sản cá linh non đầu mùa đắt hơn thịt bò

Có kích cỡ tầm khoảng đầu đũa ăn cơm, ăn cả nguyên con, thịt ngọt, hương vị đậm đà, cá linh non được bán với giá từ 250.000 – 300.000 đồng/kg.

12/08/2015
Rót vốn cải tạo vườn tạp Rót vốn cải tạo vườn tạp

Hội Nông dân (ND) xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã giúp nhiều hộ dân địa phương có đời sống khấm khá thông qua việc triển khai dự án cho vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân để phát triển trồng cam, quýt...

12/08/2015
Trồng ngô biến đổi gen bỏ chi phí thấp, thu năng suất cao Trồng ngô biến đổi gen bỏ chi phí thấp, thu năng suất cao

Có thể uống được nước biển với độ mặn lên đến 15‰, tốc độ tăng trọng 1 ngày bằng 3 ngày của vịt bình thường, thịt nhiều và ngon, dễ nuôi…đó là những lời khen của người dân miền Tây đối với loài vịt biển.

12/08/2015
Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá lóc đầu nhím Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá lóc đầu nhím

Cá bố mẹ được chọn từ các ao nuôi thương phẩm hoặc các ao nuôi cá hậu bị của trại giống. Chọn cá bố mẹ khỏe mạnh, không bị trầy xước, có trọng lượng khoảng 600 - 1.200 g. Cá có trọng lượng khoảng 700 g có sức sinh sản tốt nhất.

12/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.