Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Hộ Dân Trắng Tay Vì Cá Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân

Nhiều Hộ Dân Trắng Tay Vì Cá Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân
Ngày đăng: 15/06/2013

Trong 2 ngày 12 và 13/6, 4 hộ nuôi cá ở xã Xuân Yên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) bị trắng tay vì cá trong hồ bỗng dưng chết hàng loạt mà chưa rõ nguyên nhân.

Ông Thời, một trong 4 hộ dân cho biết: Trước đó, cá trong ao của ông vẫn bình thường. Sáng ngày 12, khi ngủ dậy thì thấy cá chết trắng ao; đến ngày 13/6 thì toàn bộ cá trong ao đã bị chết hết. Ước tính thiệt hại có thể tới vài chục triệu dồng.

Theo tìm hiểu, đây là diện tích ao hồ của Quân khu IV cho 4 hộ: Hoàng Văn Bin, Phạm Văn Thời, Hoàng Văn Mai và Hoàng Văn Thới nhận nuôi với diện tích hơn 1.500m2.

Tại hồ cá của những hộ dân này, hàng ngàn con cá rô phi, cá chép chết trắng bụng, đang phân hủy, mùi hôi thối xông lên nồng nặc.

“Trước đây, cá cũng có chết nhưng chỉ có vài con. Năm nay thì 7 yến cá giống sắp đến thời kỳ thu hoạch bỗng chết hàng loạt. Vậy là đã mất sạch vốn lại còn phải bỏ tiền thuê người vớt cá chết đi chôn” - ông Bin ngao ngán.

Theo phỏng đoán của những người dân nơi đây thì nguyên nhân cá chết là do nguồn nước bị ô nhiễm.

Ông Phan Văn Lịch – Chủ tịch UBND xã Xuân Yên cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ người dân, chính quyền địa phương cũng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, xử lý, báo cáo lên huyện. Cán bộ Phòng TN&MT cũng đã xuống làm việc nhưng vẫn chưa biết nguyên nhân cá chết”.


Có thể bạn quan tâm

Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015 Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015

Thực hiện chỉ đạo của Bộ NN-PTNT, Viện Điều tra Quy hoạch rừng đang gấp rút triển khai hoàn thiện, bổ sung quy hoạch mắc ca trên cả nước, dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2015.

25/06/2015
Múc đất ruộng lúa đem bán lợi bất cập hại Múc đất ruộng lúa đem bán lợi bất cập hại

Tại Vĩnh Linh (Quảng Trị), đất ruộng lúa màu mỡ còn trơ cuống rạ của vụ ĐX, do năm nay đại hạn lịch sử không gieo cấy được vụ HT, thế là nông dân đào đất mặt ruộng và đất sét đáy bán cho làm gạch và san lấp mặt bằng công trình.

25/06/2015
Miễn thu phí, lệ phí KDTV đối với vải XK Miễn thu phí, lệ phí KDTV đối với vải XK

Ngày 23/6, Cục BVTV đã có công văn gửi các đơn vị KDTV yêu cầu: Miễn thu phí, lệ phí KDTV kể từ ngày 23/6/2015 đối với các lô quả quả tươi XK bằng đường hàng không.

25/06/2015
Trứng gia cầm giả chưa xuất hiện và lưu thông tại Việt Nam Trứng gia cầm giả chưa xuất hiện và lưu thông tại Việt Nam

Đây là khẳng định của ông nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế trước thông tin lan truyền về việc xuất hiện trứng gia cầm giả tại Hà Nội.

25/06/2015
Cấp thiết tái cơ cấu ngành muối Cấp thiết tái cơ cấu ngành muối

Giá muối thấp, tiêu thụ không ổn định, đời sống của diêm nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Để kịp thời tháo gỡ cho ngành muối phát triển, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã công bố Kế hoạch hành động tái cơ cấu ngành muối theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

25/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.