Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Doanh Nghiệp Thao Túng Thị Trường Xuất Khẩu Cá Tra Sang Nga

Nhiều Doanh Nghiệp Thao Túng Thị Trường Xuất Khẩu Cá Tra Sang Nga
Ngày đăng: 25/09/2014

Hiệp hội Cá tra Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị gửi Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương về việc xuất khẩu cá tra sang Nga bị một số doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước độc quyền thao túng thị trường.

Theo hiệp hội, trong thời gian qua, một số DN Việt Nam được phép xuất khẩu cá tra, ba sa vào thị trường Nga đã liên kết với các DN nước này vi phạm Luật Cạnh tranh Liên bang Nga. Vi phạm thể hiện qua việc cản trở tiếp cận thị trường hàng hóa sản phẩm phi lê cá tra, cá ba sa đông lạnh Việt Nam. Từ việc trên, Ủy ban Chống độc quyền Liên bang Nga đã có quyết định xử lý vụ vi phạm này.

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch hiệp hội, cho biết việc độc quyền xuất khẩu và lợi ích nhóm của DN sẽ gây hại cho thị trường chung. Hiệp hội kiến nghị Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương kiểm tra, giám sát hoạt động xuất khẩu của các DN đang xuất khẩu thủy sản vào Nga… Hiệp hội Cá tra Việt Nam cũng kiến nghị hai bộ tiếp tục đàm phán với phía Nga để mở cửa cho các DN Việt Nam đủ tiêu chuẩn xuất sang thị trường Nga.


Có thể bạn quan tâm

Thừa Thiên Huế Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Vùng Đầm Phá Thừa Thiên Huế Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Vùng Đầm Phá

Đến nay, đã có 15 Khu bảo vệ thủy sản ở vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, với tổng diện tích mặt nước được bảo vệ trên 430 ha. Theo đó, trong các khu bảo vệ thủy sản, nghiêm cấm hoàn toàn các hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản và xây dựng các công trình sản xuất kinh tế… làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên và môi trường thuỷ sinh của vùng đầm phá.

22/09/2014
Phú Yên Nghiêm Cấm Phá Rừng Ven Biển, Chuyển Đổi Đất Vườn, Đất Ở Để Nuôi Tôm Phú Yên Nghiêm Cấm Phá Rừng Ven Biển, Chuyển Đổi Đất Vườn, Đất Ở Để Nuôi Tôm

Chỉ thị nêu rõ, nghiêm cấm tuyệt đối mọi hành vi chặt phá rừng phi lao và các loại cây trồng khác ven biển, chuyển đổi đất vườn, đất ở để san ủi, đào ao lót bạt nuôi tôm.

22/09/2014
Ngư Dân Khánh Hội, Huyện U Minh Trúng Đậm Cá Cơm Ngư Dân Khánh Hội, Huyện U Minh Trúng Đậm Cá Cơm

Trung bình mỗi ngày tại các cơ sở chế biến cá cơm khô có từ 30 – 40 lao động, có hôm cá nhiều lượng lao động tăng lên hơn 50 lao động/cơ sở chế biến. Trung bình mỗi lao động một ngày có thu nhập từ 150.000 - 170.000 đồng, nhiều hôm tăng ca mỗi người có thể thu nhập hơn 200.000 đồng.

22/09/2014
Giữ Vững Và Phát Huy Thương Hiệu Tôm Giống Bình Thuận Giữ Vững Và Phát Huy Thương Hiệu Tôm Giống Bình Thuận

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 152 cơ sở sản xuất tôm giống, trong đó tập trung chủ yếu ở huyện Tuy Phong. Năm 2013, sản lượng tôm giống toàn tỉnh đạt 18 tỷ con; năm 2014, phấn đấu sản xuất 20 tỷ con tôm giống để cung cấp cho thị trường cả nước.

22/09/2014
Ngừng Xuất Khẩu Vào EU Một Số Loại Sò Điệp, Sò Lông Ngừng Xuất Khẩu Vào EU Một Số Loại Sò Điệp, Sò Lông

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) đã có thông báo chính thức về kết quả làm việc với Đoàn thanh tra EU sau chuyến thanh tra tại Việt Nam để đánh giá hệ thống kiểm soát ATTP đối với sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam.

22/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.