Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Doanh Nghiệp Mua Lúa Giống Với Giá Có Lợi Cho Nông Dân

Nhiều Doanh Nghiệp Mua Lúa Giống Với Giá Có Lợi Cho Nông Dân
Ngày đăng: 29/09/2013

Ông Hồ Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết, năm 2013 thời tiết diễn biến phức tạp, nắng hạn kéo dài, nguồn nước tưới thiếu hụt nghiêm trọng tác động xấu đến Chương trình cánh đồng mẫu lớn (CĐML) năm 2013. Tuy vậy, nhờ nỗ lực của nông dân và nhiều cơ quan, đơn vị tham gia, Chương trình đã thành công ngoài mong đợi.

Đáng chú ý là năm nay có rất nhiều doanh nghiệp tham gia Chương trình CĐML, trong đó có các doanh nghiệp: Công ty Giống cây trồng miền Trung- Tây Nguyên thuộc Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình; Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An; Công ty Giống cây trồng và con nuôi Ninh Bình; Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương, Công ty TNHH TBT và Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Quảng Bình hỗ trợ chi phí sản xuất, mua lại sản phẩm của nông dân với giá hợp lý.

Các doanh nghiệp nói trên cho nông dân mượn lúa giống từ đầu vụ để sản xuất (sau khi thu hoạch nông dân hoàn trả cho doanh nghiệp theo tỉ lệ: 1 kg lúa giống mượn ban đầu nông dân trả 2 kg lúa giống sản xuất được), mua toàn bộ sản phẩm của nông dân với giá 1 kg lúa giống bằng 1,25-1,3 kg lúa thương phẩm. Nhờ vậy, nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập trên cùng đơn vị diện tích.

Được biết, năm 2013, có 13.470 nông hộ của 11/11 huyện, thị xã, thành phố tham gia xây dựng 102 CĐML sản xuất lúa, bắp, đậu phụng và mía. Hầu hết các CĐML đều đạt hiệu quả kinh tế cao.


Có thể bạn quan tâm

Trứng Gà CP Việt Nam Đạt Chuẩn Trứng Gà CP Việt Nam Đạt Chuẩn

Với xác nhận “Sản phẩm được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi”, trứng gà của CPV một lần nữa khẳng định thương hiệu sản phẩm sạch, tạo đà phát triển trong lĩnh vực SX thực phẩm an toàn theo chuỗi và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự tin cậy đến người tiêu dùng.

14/11/2014
Đề Nghị Thành Lập Bộ Kinh Tế Biển Đề Nghị Thành Lập Bộ Kinh Tế Biển

ĐB Đỗ Văn Đương (TP.HCM) đề nghị nên sửa tên luật này thành Luật Kinh tế biển đảo. Lý do, ĐB Đương đưa ra là vì chúng ta đã có Luật TN-MT và Luật Biển Việt Nam rồi. Do đó cần có một tên luật sát và đúng nghĩa với yêu cầu nhiệm vụ cấp thiết đang đặt ra.

14/11/2014
Công Ty Thanh Hà Xuất Khẩu Chế Phẩm Sinh Học Sang Myanmar Công Ty Thanh Hà Xuất Khẩu Chế Phẩm Sinh Học Sang Myanmar

Từ nay tới cuối năm Thanh Hà sẽ có thêm 2 – 3 đợt xuất hàng sang Myanmar, đưa tổng trị giá sản phẩm xuất khẩu sang Myanmar đạt khoảng 20 tỷ đồng.

14/11/2014
Làng Không Có Người Già Làng Không Có Người Già

Một khung cảnh mộng mơ bỗng hiện lên trước mắt. Khu dân cư được quy hoạch theo lối bậc thang dọc theo triền đồi thoai thoải. Những ngôi nhà mới xây kiên cố chỉ cách nhau một vườn rau vuông vắn; gia chủ bước khỏi cửa là gặp đường bê tông bóng nhoáng.

14/11/2014
Xây Dựng Vùng An Toàn Dịch Bệnh Khó Khả Thi! Xây Dựng Vùng An Toàn Dịch Bệnh Khó Khả Thi!

Trước việc ngành chăn nuôi Việt Nam liên tiếp đối mặt với khó khăn trong nhiều năm qua, trong bối cảnh tình hình tiêu thụ trong nước đã bão hòa và thách thức từ các hiệp định tự do hóa thương mại mà Việt Nam đang đàm phán, mới đây, Bộ NN-PTNT đã giao Cục Thú y xây dựng Đề án thí điểm xây dựng vùng ATDB với mục tiêu sớm tạo nguồn sản phẩm thịt lợn XK. Với đặc thù có đàn lợn lớn nhất nhì vùng ĐBSH, vị trí địa lí và địa hình có sông ngòi bao quanh, Thái Bình và Nam Định đã được lựa chọn là 2 tỉnh sẽ thực hiện thí điểm xây dựng vùng ATDB.

14/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.