Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều diện tích ngô ở Anh Sơn, Nghi Lộc bị chết cháy

Nhiều diện tích ngô ở Anh Sơn, Nghi Lộc bị chết cháy
Ngày đăng: 03/06/2015

Gia đình ông Bùi Công Thanh (Tường Sơn) vụ xuân năm nay trồng 3 sào ngô. Tthời tiết nắng hạn kéo dài đã làm cho 3 sào ngô chết đi một nửa, số ngô còn lại cũng đang trong tình trạng khô héo. Ông cho biết: "Nông dân chúng tôi sinh sống nhờ mấy sào ngô sào lúa, hiện nay ngô bị mất mùa mà thời tiết vẫn khắc nghiệt nên chúng tôi rất lo lắng".

Vụ xuân năm nay xã Tường Sơn sản xuất trên 200 ha ngô nhưng do thời tiết nắng nóng đã làm cho 50 ha ngô bị chết, 30 ha cho năng suất thấp. Một số hộ nông dân biết khả năng cây ngô không thể phát triển nổi do nắng hạn đã cắt bỏ mang về làm thức ăn cho trâu bò.

Ở Nghi Văn (Nghi Lộc), nhiều diện tích ngô hè thu của xóm 19, 20 cũng bị khô cháy cả đồng. Ông Cao Văn Hiên xóm 20 cho biết: Ngô đang làm hạt nhưng giờ chết khô cả, bà con phải cắt về cho bò ăn, nhưng cắt không kịp nó giờ đã cháy hết. Ông Hiên cũng cho biết thêm: Một số diện tích lạc xuân đã đến thời kỳ nhổ nhưng cũng không nhổ được vì đất quá khô.

Ông Nguyễn Văn Sao - Chủ tịch xã Nghi Văn cho biết: Nghi Văn có 250 ha ngô bị chết cháy, còn lạc xuân 330 ha mặc dù đã đến lúc thu hoạch nhưng đất khô cứng, trời quá nắng nóng nên người dân chưa thể thu hoạch được.

Khắc phục khó khăn, xã Tường Sơn đang chỉ đạo bà con nông dân vùng trồng ngô kiểm tra, đánh giá và phân loại diện tích ảnh hưởng hạn hán, cắt bỏ diện tích không có khả năng hồi phục giải phóng đất trồng bổ sung. Cùng với đó là chú trọng ngành nghề khác như chăn nuôi, trồng cây lâm nghiệp để tăng thu nhập. Còn ở xã Nghi Văn, do quá hạn hán, diện tích ngô khó khắc phục được.

Tình hình khô hạn kéo dài đúng vào thời điểm cây ngô trà sớm đang vào trắc, trà muộn đang giai đoạn trổ cờ nên đã ảnh hưởng lớn đến năng suất và sản lượng. Trong những ngày tới, nếu không có mưa, nhiều diện tích ngô còn lại của các xã cũng sẽ bị chết vì khô hạn.


Có thể bạn quan tâm

Sino Agro Food Sẽ Xây Dựng Trại Nuôi Tôm Đạt Sản Lượng 300.000 Tấn/năm Sino Agro Food Sẽ Xây Dựng Trại Nuôi Tôm Đạt Sản Lượng 300.000 Tấn/năm

Công ty Sino Agro Food của Trung Quốc đã ký hợp đồng xây dựng trại nuôi tôm mà theo họ sẽ là trại nuôi tôm lớn nhất thế giới, dự kiến sản xuất 300.000 tấn tôm/năm sau khi hoàn thành trong thời gian 20 năm.

06/03/2014
Giới Thiệu Về Các Quy Trình Thực Hành Quản Lý Tốt Trong Nuôi Tôm Giới Thiệu Về Các Quy Trình Thực Hành Quản Lý Tốt Trong Nuôi Tôm

Trong vài năm qua, các quy trình thực hành quản lý tốt BMP (viết tắt Better Management Practices) đã và đang được đồng nhất hóa và phát triển trên cơ sở khoa học để bảo vệ môi trường, nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế đối với ngành nuôi tôm.

06/03/2014
Điều Chỉnh Quy Hoạch Nuôi Tôm Chân Trắng Đến Năm 2030 Điều Chỉnh Quy Hoạch Nuôi Tôm Chân Trắng Đến Năm 2030

Theo điều chỉnh quy hoạch chi tiết nuôi tôm chân trắng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Bình Đại có 1.655ha, từ xã Định Trung theo đường 883 đến ngã tư xã Thới Lai, vòng vào đường huyện đến ngã tư xã Vang Quới Đông. Đoạn kế tiếp, từ xã Vang Quới Đông đến xã An Hóa hướng ra sông Tiền.

06/03/2014
Mô Hình Nuôi Cá Lóc Trong Mùng Lưới Trên Sông Kết Hợp Cá Trê Vàng Rặt Cho Năng Suất Và Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Cá Lóc Trong Mùng Lưới Trên Sông Kết Hợp Cá Trê Vàng Rặt Cho Năng Suất Và Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Với lợi thế luôn có nguồn nước ngọt ổn định trên sông quanh năm, một số người dân ở các xã này đã bố trí mùng xuống sông, rào lại từng khoảnh nhỏ để nuôi. Thông thường người nuôi chọn loại lưới xanh (lưới thái) sợi 3,6 ly, kích thước lỗ lưới khoảng 2,5 cm.

06/03/2014
Bấp Bênh Vì Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Bấp Bênh Vì Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Việc nuôi thẻ chân trắng hiện nay của bà con nông, ngư dân phía Bắc Quốc lộ 1A thuộc huyện Giá Rai phát triển tự phát không theo quy hoạch, không tuân theo khuyến cáo của ngành chuyên môn và chính quyền địa phương.

06/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.