Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Cơ Sở Nuôi Cá Hồi Bị Thiệt Hại Do Hạn Hán

Nhiều Cơ Sở Nuôi Cá Hồi Bị Thiệt Hại Do Hạn Hán
Ngày đăng: 16/06/2014

Theo thông tin từ Phòng kinh tế huyện Sa Pa (Lào Cai), do nắng nóng kéo dài, nguồn nước đầu nguồn cạn kiệt, gây lên tình trạng khan hiếm nước ở các trang trại nuôi cá nước lạnh.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Sa Pa có 27 cơ sở nuôi cá nước lạnh (gồm cá tầm và cá hồi). Từ khoảng trung tuần tháng 5 đến đầu tháng 6 do thiếu nước nên ở nhiều ao nuôi ươm, cá giống chết hàng loạt. Trong đó, nhiều nhất là các cơ sở ươm cá hồi giống.

Cụ thể, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I có 60.000 con cá bị chết; Hợp tác xã Can Hồ - Bản Khoang 3.000 con; Hợp tác xã Suối Thầu - Tả Phìn 2.500 con. Bên cạnh đó, một số cơ sở nuôi cá hồi ở xã Suối Thầu, Tả Phìn có số lượng cá thương phẩm bị chết lên đến hơn 1 tấn.

Theo nhận định của một số cơ sở nuôi cá, ước tính, năm nay sản lượng cá hồi, cá tầm nuôi tại huyện Sa Pa sẽ giảm thấp do thiếu nước; bởi Sa Pa là nơi thường mưa nhiều nhất tỉnh nhưng năm nay thiếu hụt tới 230mm nên hầu hết các bể nuôi cá, nước không đủ theo mức thiết kế. Thiếu nước, nhiệt độ lại tăng bất thường khiến cho những loài cá nước lạnh chậm phát triển.

Được biết, nhiều cơ sở nuôi cá đã áp dụng các biện pháp chống nắng cho các ao cá như dùng lưới che nắng, dùng máy lọc nước để tái sử dụng nhưng hiệu quả cũng không đạt như mong muốn.


Có thể bạn quan tâm

 Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Tuy phải cạnh trạnh khốc liệt với nhiều loại trái cây nhập khẩu với mẫu mã đẹp và giá cả ổn định hơn nhưng trái cây nội vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

29/08/2015
Tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi Tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi

Qua 2 năm thực hiện đề án “Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, đã có 10/13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL xây dựng được đề án và kế hoạch hành động. Trên cơ sở này, các tỉnh đã bắt tay vào tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi gia súc, gia cầm dựa theo lợi thế cạnh tranh đang mang lại hiệu quả thiết thực.

29/08/2015
Thị trường hàng hóa chưa chiều theo giá xăng Thị trường hàng hóa chưa chiều theo giá xăng

Thị trường đã sôi động trở lại sau thông tin giá xăng giảm, nhưng mức giảm của hàng hóa vẫn chưa “chiều lòng” người mua.

29/08/2015
Chất tạo nạc cho heo chủ yếu nhập từ Trung Quốc Chất tạo nạc cho heo chủ yếu nhập từ Trung Quốc

Chất tạo nạc cho heo được sử dụng nhiều nhất tại VN là clenbuterol và salbutamol, chủ yếu có nguồn nhập từ Trung Quốc, khi heo ăn chất này sẽ không đào thải như những chất khác.

29/08/2015
Cá nuôi gắn mác cá đồng Cá nuôi gắn mác cá đồng

Gần đây, nhiều tiểu thương bán cá lóc, cá rô, cá trê nuôi tại các chợ đầu mối “gắn mác” cá đồng để đẩy giá lên cao. Hành vi gian dối này khiến người mua chịu thiệt!

31/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.