Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập khẩu ngô tăng kỷ lục

Nhập khẩu ngô tăng kỷ lục
Ngày đăng: 30/11/2015

Brazil và Argentina là hai thị trường nhập khẩu chính của mặt hàng này, chiếm lần lượt là 56,5% và 39% tổng giá trị nhập khẩu của mặt hàng này.

Nguyên nhân dẫn đến nhập khẩu ngô tăng đột biến một phần do tốc độ chăn nuôi trong nước tăng mạnh và một phần là do diện tích ngô canh tác trong nước giảm, trong khi đó việc chuyển đổi từ trồng lúa và các cây màu khác sang ngô diễn ra chậm.


Có thể bạn quan tâm

Lớp Học Hiện Trường, Thiết Thực Cho Người Nông Dân Lớp Học Hiện Trường, Thiết Thực Cho Người Nông Dân

Từng chiếc quẩy tấu nhuộm vàng những bắp ngô chắc hạt được người dân thôn Nà Sát, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) nối bước nhau theo đường mòn, gùi về sân phơi... Bên bãi ngô ven bờ sông Lô, nhiều cặp vợ chồng sôi nổi luận bàn về mùa ngô năng suất mà chưa bao giờ họ có được.

09/07/2014
Nguy Hại Từ Việc Nuôi Hàu Bằng Tấm Lợp Fibrociment Nguy Hại Từ Việc Nuôi Hàu Bằng Tấm Lợp Fibrociment

Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cảnh báo về mối nguy hại tiềm ẩn cho môi trường nước, ảnh hưởng đến hiệu quả nuôi trồng thủy hải sản cũng như sức khỏe con người từ việc sử dụng tấm lợp fibrociment để nuôi hàu. Tuy nhiên, việc nuôi hàu tự nhiên bằng loại vật liệu này vẫn đang được áp dụng phổ biến ở BR-VT.

18/06/2014
Chuyện Dài Nông Sản Tiểu Ngạch Ai Lo Kiếm Thị Trường Cho Nông Dân? Chuyện Dài Nông Sản Tiểu Ngạch Ai Lo Kiếm Thị Trường Cho Nông Dân?

Tuần qua, nỗi lo Trung Quốc cấm biên, nông sản ứ hàng rớt giá thành đề tài nóng xôn xao các thị trường và làm nhức đầu nông dân các tỉnh, nhất là đồng bằng sông Cửu Long.

09/07/2014
Cải Thiện Thu Nhập Từ Nuôi Cá Nước Ngọt Cải Thiện Thu Nhập Từ Nuôi Cá Nước Ngọt

Nhằm đa dạng hóa đối tượng vật nuôi, giảm rủi ro, tăng thêm thu nhập, nhiều nông dân ở huyện Phú Hòa (Phú Yên) đã mạnh dạn đầu tư vốn nuôi cá nước ngọt.

18/06/2014
Nuôi Tôm Trải Bạt Bạc Mặt Nuôi Tôm Trải Bạt Bạc Mặt

Ông Nguyễn Minh Thơ có thâm niên hơn 20 năm nuôi tôm thẻ chân trắng ở thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh (Khánh Hoà) cho biết: "Nuôi tôm trải bạt vốn đầu tư ban đầu gấp 3 lần so với nuôi tôm trên ao đất nhưng mang lại lợi nhuận cao, bởi tôm ít bị dịch bệnh và người nuôi có thể thu cả vốn lẫn lời chỉ sau 1 - 2 vụ. Hiện hầu hết bà con nơi đây đã chuyển sang nuôi tôm trải bạt.

09/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.