Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhãn Tiêu Da Bò Tăng Giá Nhẹ

Nhãn Tiêu Da Bò Tăng Giá Nhẹ
Ngày đăng: 27/08/2014

Sau một thời gian tuột xuống mức thấp, giá nhãn tiêu da bò tại ĐBSCL đã tăng nhẹ trở lại khoảng 1.000-2.000 đồng/kg so với cách nay 2 tuần.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh vùng ĐBSCL: Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre… hiện nhãn tiêu da bò loại 1 được nhiều tiểu thương và vựa trái cây thu mua ở mức khoảng 10.000 đồng/kg, còn hàng loại 2, loại 3 có giá khoảng 8.000-9.000 đồng/kg.

Nhãn tiêu da bò chủ yếu phục vụ xuất khẩu. Thời gian qua, giá nhãn tiêu da bò giảm thấp do đầu ra trong xuất khẩu gặp khó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc bị hạn chế.

Gần đây, nguồn cung nhãn tiêu da bò có phần giảm so với trước, nhu cầu nhãn phục vụ xuất khẩu sang một số thị trường cũng được cải thiện và việc tiêu thụ nhãn tại thị trường nội địa được tăng cường đã giúp giá nhãn tiêu da bò tăng nhẹ. Nhiều khả năng, giá nhãn tiêu da bò còn nhích lên trong thời gian tới, nhất là vào dịp Tết Trung thu.


Có thể bạn quan tâm

Xoài Đồng Nai Xuất Khẩu Sang Thị Trường Ukraina Xoài Đồng Nai Xuất Khẩu Sang Thị Trường Ukraina

Cũng theo ông Bảo, sau đợt xuất hàng này, phía đối tác Ukraina tiếp tục ký hợp đồng nhập khẩu xoài của Hợp tác xã xoài Suối Lớn với số lượng ban đầu khoảng 1-2 container/tháng (1 container trên 20 tấn). Hiện Hợp tác xã đã có kinh nghiệm xử lý xoài ra trái rải vụ nên có thể đáp ứng được các đơn đặt hàng trái xoài tươi quanh năm.

12/02/2014
Miệt Vườn Ngày Tết Miệt Vườn Ngày Tết

Huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có khoảng 3.300ha vườn cây ăn trái. Nếu như trước đây phần lớn trồng cây có múi thì hiện nay tùy theo điều kiện thổ nhưỡng từng vùng và thị trường mà các xã, thị trấn có loại trái cây thế mạnh riêng.

12/02/2014
Cây Táo Phủ Xanh Đất Bãi Cây Táo Phủ Xanh Đất Bãi

Đến nay, thôn có 70/109 hộ trồng táo với tổng diện tích gần 10 ha. Từ hơn 10 năm trước, gia đình chị Dương Thị Lựu, thôn Đồng Vân đã trồng táo trên đất cấy lúa không ăn chắc, nhờ đó mà kinh tế trở nên khá giả. Vụ này, chị thu ba tấn quả từ ba sào táo, lãi gần 30 triệu đồng.

12/02/2014
Người Trồng Quýt Ngọt Trên Đất Cằn Nam Sơn (Hòa Bình) Người Trồng Quýt Ngọt Trên Đất Cằn Nam Sơn (Hòa Bình)

Ông cũng từng trồng một số cây quýt - loại quýt cổ bản địa trên diện tích này nhưng hiệu quả kinh tế không đáng kể. Thu nhập chính của gia đình suốt ngần ấy năm chỉ trông vào một ít đất ruộng cấy lúa, chăn nuôi vài con lợn, con gà, kinh tế chủ yếu tự cấp, tự túc.

12/02/2014
Người Trồng Nho Ninh Thuận Trúng Lớn Người Trồng Nho Ninh Thuận Trúng Lớn

Hiện các vườn nho ở Ninh Thuận đang thu hoạch vụ chính, năng suất cao xấp xỉ 2 tấn/sào nên người trồng nho được lợi kép, tức vừa được mùa lại trúng giá. Ước tính mỗi sào nho, nông dân lãi ròng khoảng 25-27 triệu đồng.

12/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.