Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhãn Tiêu Da Bò Tăng Giá Nhẹ

Nhãn Tiêu Da Bò Tăng Giá Nhẹ
Publish date: Wednesday. August 27th, 2014

Sau một thời gian tuột xuống mức thấp, giá nhãn tiêu da bò tại ĐBSCL đã tăng nhẹ trở lại khoảng 1.000-2.000 đồng/kg so với cách nay 2 tuần.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh vùng ĐBSCL: Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre… hiện nhãn tiêu da bò loại 1 được nhiều tiểu thương và vựa trái cây thu mua ở mức khoảng 10.000 đồng/kg, còn hàng loại 2, loại 3 có giá khoảng 8.000-9.000 đồng/kg.

Nhãn tiêu da bò chủ yếu phục vụ xuất khẩu. Thời gian qua, giá nhãn tiêu da bò giảm thấp do đầu ra trong xuất khẩu gặp khó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc bị hạn chế.

Gần đây, nguồn cung nhãn tiêu da bò có phần giảm so với trước, nhu cầu nhãn phục vụ xuất khẩu sang một số thị trường cũng được cải thiện và việc tiêu thụ nhãn tại thị trường nội địa được tăng cường đã giúp giá nhãn tiêu da bò tăng nhẹ. Nhiều khả năng, giá nhãn tiêu da bò còn nhích lên trong thời gian tới, nhất là vào dịp Tết Trung thu.


Related news

Hua Thanh, Khó Khăn Giao Đất Giao Rừng Hua Thanh, Khó Khăn Giao Đất Giao Rừng

Trong rất nhiều nguyên nhân khiến tiến độ giao đất giao rừng trên địa bàn huyện Điện Biên chậm phải kể đến những khó khăn, vướng mắc trong khâu tổ chức họp dân tuyên truyền để bà con nhận khoanh nuôi bảo vệ rừng. Nếu như ở một số địa bàn khác người dân tích cực phối hợp, nhận khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng, thì tại bản Nậm Ty 1, Nậm Ty 2, xã Hua Thanh dù đến nay đã qua vài ba lần họp dân, nhưng rừng vẫn chưa thể giao cho cộng đồng!

Wednesday. September 24th, 2014
Trao “Cần Câu”... Vẫn Khó! Trao “Cần Câu”... Vẫn Khó!

Đó là tâm sự của của ông Lèng Văn Vĩnh, Trưởng bản Mới 1, xã Chà Cang (huyện Nậm Pồ) cũng như nhiều học viên được học nghề theo Đề án 1956 mà cán bộ Phòng Dạy nghề (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) nhận được sau khi phỏng vấn trực tiếp. Điều đó nói lên rằng, tìm việc làm cho lao động sau học nghề luôn là “bài toán” khó!

Wednesday. September 24th, 2014
Nỗ Lực Tìm Đầu Ra Cho Con Ếch Nỗ Lực Tìm Đầu Ra Cho Con Ếch

Những năm gần đây, phong trào nuôi ếch ở huyện Tháp Mười phát triển mạnh. Hiện tại, toàn huyện có gần 500 hộ nuôi với trên 14 triệu con, sản lượng mỗi năm gần 5.000 tấn. Do nuôi số lượng nhiều nên có thời điểm giá ếch giảm sâu, người nuôi ếch không có lời, thậm chí lỗ vốn mà vẫn không tìm được thương lái đến mua.

Wednesday. September 24th, 2014
Nuôi Cua Đinh Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cua Đinh Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Gắn bó với mô hình nuôi ba ba Nam bộ (cua đinh) trên 10 năm, ông Phan Văn Bá ở ấp Long Hòa, xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự đã phát triển mô hình như một trang trại thu nhỏ với 20 bồn và 2 hầm nuôi diện tích 1.400m2, với số lượng gần 200 con giống.

Wednesday. September 24th, 2014
Hành Trình Ra “Biển Lớn” Hành Trình Ra “Biển Lớn”

Vừa qua, tại buổi tọa đàm “Những vấn đề đặt ra đối với hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững của nước ta trong tình hình mới” (do UBND tỉnh Đồng Tháp, Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức tại TP. Cao Lãnh), thông qua những tham luận, trao đổi, các chuyên gia nhận định các địa phương cần chuẩn bị hành trang vững chắc cho việc vươn mình ra “biển lớn” - hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là tiến tới tái cơ cấu kinh tế.

Wednesday. September 24th, 2014