Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Rộng Mô Hình Vườn Rau Dinh Dưỡng Gia Đình

Nhân Rộng Mô Hình Vườn Rau Dinh Dưỡng Gia Đình
Ngày đăng: 27/12/2013

Hội Làm vườn và Trang trại TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức sơ kết thực hiện thí điểm mô hình “Vườn rau dinh dưỡng gia đình” tại phường Đakao, quận 1.

Đây là mô hình nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Mô hình đang được triển khai thực hiện tại Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Đakao với 20 gia đình tham gia. Các thành viên đều được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng rau tại nhà, được hỗ trợ khay, đất trồng, hạt giống, dụng cụ làm vườn… Các loại rau được trồng chủ yếu là rau mầm, rau ăn lá, rau ăn quả. Tối thứ Ba hằng tuần, các thành viên thường sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về phương pháp trồng rau, bón phân, sử dụng đất hiệu quả.

Từ hiệu quả trên, hai Hội nhân rộng mô hình ra 9 phường còn lại của quận 1, thu hút 82 hộ đăng ký tham gia.

TS. Nguyễn Thị Đào, Trưởng ban vận động Xây dựng vườn rau dinh dưỡng gia đình (Hội Làm vườn và Trang trại TP. Hồ Chí Minh), người theo sát các thành viên tổ rau, khẳng định: “Mô hình này khá thiết thực, giúp cung cấp rau sạch cho gia đình, đảm bảo dinh dưỡng trong bữa ăn. Các chi hội nên duy trì vườn rau dinh dưỡng. Hội Làm vườn và Trang trại sẽ hỗ trợ tập huấn, tư vấn cho các đơn vị muốn thành lập mô hình”.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng thương hiệu nấm dược liệu Đồng Nai Xây dựng thương hiệu nấm dược liệu Đồng Nai

Nghề trồng nấm của Đồng Nai đã hình thành lâu năm với những làng nghề được nhiều nơi biết tiếng, như: làng nấm Sông Trầu (huyện Trảng Bom), làng trồng nấm Long Khánh... Thế nhưng thời gian qua, nông dân trồng nấm lao đao vì nhiều loại nấm ăn liên tục “rớt” giá.

02/07/2015
Thái Lan bán đấu giá 1,4 triệu tấn gạo trong tháng 7 Thái Lan bán đấu giá 1,4 triệu tấn gạo trong tháng 7

Thái Lan hiện có 16 triệu tấn gạo lưu kho quốc gia, và dự kiến sẽ xả bán 10 triệu tấn trong năm nay và 6 triệu tấn vào năm 2016 sắp tới.

02/07/2015
Philippines mở thầu lại mua 100.000 tấn gạo Philippines mở thầu lại mua 100.000 tấn gạo

Cơ quan Lương thực quốc gia Philippines (NFA) vừa cho biết, quốc gia này đang có kế hoạch mở thầu lại và mời ba quốc gia Campuchia, Việt Nam và Thái Lan cung ứng 100.000 tấn gạo.

02/07/2015
Hướng tới thị trường giá trị cao Hướng tới thị trường giá trị cao

Ở Việt Nam có quá ít doanh nghiệp đủ mạnh để vươn tới những thị trường có giá trị cao, khó tính.

02/07/2015
Phí kiểm dịch gà giống bố mẹ nhập khẩu chỉ 3,38 triệu đồng mỗi lô Phí kiểm dịch gà giống bố mẹ nhập khẩu chỉ 3,38 triệu đồng mỗi lô

Đây là phí bình quân đối với 48 lô gà giống nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2015. Cục Thú y khẳng định thông tin của ông Âu Thanh Long, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ cung cấp cho Báo Tuổi trẻ là không có cơ sở và không chính xác.

02/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.