Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Thâm Canh Cá Rô Phi Dòng Gift

Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Thâm Canh Cá Rô Phi Dòng Gift
Ngày đăng: 28/10/2014

Để khai thác hiệu quả diện tích mặt nước và phát triển nghề chăn nuôi thủy sản, Trạm Khuyến nông huyện Phú Bình đã thực hiện Dự án “Nhân rộng mô hình nuôi cá rô phi đơn tính theo quy mô hộ gia đình trên địa bàn huyện Phú Bình”.

Dự án trên đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 934/QĐ-UBND ngày 15-5-2014 với tổng kinh phí hỗ trợ từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh gần 180 triệu đồng.

Dự án đã xây dựng mô hình nuôi trồng thủy sản với 1,5 ha tại 11 hộ gia đình trên địa bàn các xã: Lương Phú và Kha Sơn. Tham gia mô hình, các hộ nông dân được hỗ trợ 60% chi phí mua cá giống và 30% chi phí thức ăn chăn nuôi cá và vật tư khác theo định mức quy định.

Tổng số cá giống mà Trung tâm cung cấp cho các hộ dân là 37.500 con và 18.000 kg cám hỗn hợp dạng viên. Trước khi cấp giống và thức ăn chăn nuôi cá, Trạm Khuyến nông huyện đã tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi cá rô phi đơn tính cũng như các biện pháp phòng trừ dịch bệnh hiệu quả cho các hộ nông dân tham gia dự án và một số hộ nông dân khác có nhu cầu về chăn nuôi thủy sản trên địa bàn huyện.

Kết quả sau 5 tháng nuôi bằng thức ăn công nghiệp, khi thu hoạch, trọng lượng của mỗi con cá đạt trung bình từ 350-600 gr/con, đầu nhỏ, mình dầy, tỷ lệ thịt cao, năng suất trung bình đạt 8 tấn/ha.

Nếu tính giá cá thành phẩm hiện nay thì trừ chi phí: cá giống, thức ăn, thuốc phòng bệnh, công chăm sóc, sửa chữa, cải tạo ao, phân hữu cơ…) các hộ thu lãi từ từ 2,4 triệu đồng đến gần 4,5 triệu đồng/1.000 m2 mặt nước trong thời gian 5 tháng.


Có thể bạn quan tâm

Ba Lan ký hiệp định xuất khẩu táo vào Việt Nam Ba Lan ký hiệp định xuất khẩu táo vào Việt Nam

Ngày 2/10 các quan chức nông nghiệp của Ba Lan và Việt Nam đã ký một hiệp định cho phép xuất khẩu táo Ba Lan vào thị trường của Việt Nam.

04/10/2015
Tìm đường đưa hàng Việt sang Nga Tìm đường đưa hàng Việt sang Nga

Đoàn doanh nghiệp TP HCM đã tổ chức chuyến khảo sát thị trường Nga để tìm đường xuất khẩu hàng sang thị trường tiềm năng này

04/10/2015
Phòng tránh bệnh cong thân và đục cơ trên tôm thẻ chân trắng Phòng tránh bệnh cong thân và đục cơ trên tôm thẻ chân trắng

Trong nuôi thủy sản hiện nay, bệnh cong thân và đục cơ trên tôm nuôi (đặc biệt là tôm thẻ chân trắng) thường xảy ra, nhiều nhất ở những ao có độ mặn thấp và nuôi với mật độ dày.

05/10/2015
Độc đáo nghề rùng cá Độc đáo nghề rùng cá

Nghề rùng cá là nghề truyền thống của ngư dân các xã ven biển của tỉnh Nam Định. Trải qua bao thăng trầm, đến nay nghề rùng cá vẫn được gìn giữ bởi nhiều thế hệ ngư dân, vừa tạo thêm thu nhập, góp phần bảo tồn nét đẹp văn hóa trong đời sống lao động sản xuất của người dân nơi đây.

05/10/2015
Giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Chà Và cần có giải pháp quyết liệt hơn Giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Chà Và cần có giải pháp quyết liệt hơn

Từ đầu tháng 9 đến nay, cá, tôm, cua, hàu nuôi trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) liên tiếp bị chết hàng loạt khiến người nuôi trồng thủy sản hoang mang và bức xúc.

05/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.