Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Rộng Mô Hình Bón Phân Viên Nén Dúi Sâu Cho Lúa Ở Như Thanh

Nhân Rộng Mô Hình Bón Phân Viên Nén Dúi Sâu Cho Lúa Ở Như Thanh
Ngày đăng: 02/06/2012

Từ chỗ áp dụng bón phân viên nén dúi sâu trên diện tích 5 ha năm 2008, qua đúc rút kinh nghiệm, tổ chức các lớp tập huấn, hỗ trợ tiền mua 24 máy ép phân, đến vụ xuân 2012, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã nhân rộng diện tích bón phân viên nén dúi sâu lên gần 2.000 ha.

Phân viên nén dúi sâu được bón trong đất nên chống được bốc hơi rửa trôi, hạn chế sâu bệnh, tiết kiệm được nhiều công bón. Thực tế qua nhiều vụ sử dụng phân viên nén dúi sâu cho lúa cho thấy, cách bón này không chỉ phù hợp với địa hình miền núi mà năng suất lúa tăng khá cao, từ 1,2 đến 1,6 tấn/ha.

Có thể bạn quan tâm

Khó đưa vốn về thị trường nông thôn Khó đưa vốn về thị trường nông thôn

Thiếu cơ sở hạ tầng, dự án lớn, món vay nhỏ, địa bàn rộng, chính sách nông nghiệp bất cập lẫn việc có quá nhiều rủi ro trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở thị trường nông nghiệp, nông thôn nên lượng vốn tín dụng đầu tư vào khu vực này vẫn không đạt như ý muốn của giới ngân hàng.

02/10/2015
Bảo tồn và phát triển cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm Bảo tồn và phát triển cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm

Bà Nguyễn Thị Vân - Trưởng phòng Kinh tế TP.Hội An cho biết, để làm sản phẩm lưu niệm thu hút du lịch tại đảo Cù Lao Chàm, TP.Hội An đang triển khai và vận động người dân cùng các lực lượng trên đảo tiến hành trồng, chăm sóc, bảo vệ cây ngô đồng - loại cây đặc hữu trên đảo.

02/10/2015
Giá cau tươi nhảy vọt Giá cau tươi nhảy vọt

Việc thu mua cau tươi đang diễn ra ồ ạt khắp địa phương trên địa bàn tỉnh. Cau tươi được giá đã đem lại niềm vui lớn cho cả nông hộ lẫn chủ cơ sở chế biến.

02/10/2015
Nông dân trồng mía được mùa, được giá Nông dân trồng mía được mùa, được giá

Tại tỉnh Hậu Giang, giá mía đã tăng cao trở lại từ 10 - 15% so với vụ trước. Đây là một tin vui với người dân trồng mía, sau nhiều năm giá mía nguyên liệu giảm mạnh.

02/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Diễn ra đồng thời ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/9- 4/10, Tuần nhận diện hàng Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) thông tin, giới thiệu, quảng bá, bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng sản xuất tại Việt Nam.

02/10/2015