Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân giống nấm dạng dịch thể

Nhân giống nấm dạng dịch thể
Ngày đăng: 11/09/2015

Tổng kinh phí cho dự án này dự kiến trên 1,1 tỷ đồng.

Trung tâm sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Viện Công nghệ Sinh học (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) SX 260 lít giống nấm dịch thể cấp 1,2,3, lưu giữ 100 ống giống gốc thuần nấm sò và nấm linh chi. Nhóm nghiên cứu cũng sẽ SX 1.000 bịch nấm sò, 1.000 bịch nấm linh chi thương phẩm từ giống nấm dạng dịch thể trên. Đồng thời, 5 kỹ thuật viên của Trung tâm sẽ được đào tạo để làm chủ công nghệ được chuyển giao.

Những năm gần đây, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Hải Phòng có nhiều hoạt động hiệu quả trong nhân giống và SX các loại nấm thương phẩm cung cấp cho thị trường Hải Phòng và các địa phương lân cận.

Công nghệ nhân giống dạng dịch thể mở ra hướng nhân giống mới trong nuôi trồng nấm tại Hải Phòng, góp phần thúc đẩy nghề trồng nấm hàng hóa.


Có thể bạn quan tâm

Khôi Phục Chăn Nuôi Phục Vụ Thị Trường Tết Khôi Phục Chăn Nuôi Phục Vụ Thị Trường Tết

Chỉ còn ba tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Thời điểm hiện nay, người chăn nuôi trong tỉnh Bình Định đang tích cực tái đàn, chăm sóc gia súc, gia cầm (GSGC) phục vụ thị trường Tết. Ðiều đáng mừng với người chăn nuôi là sau thời gian dài giảm giá, hiện giá sản phẩm GSGC đang tăng mạnh trở lại.

05/11/2013
Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Dông Thương Phẩm Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Dông Thương Phẩm

Ở nhiều địa phương trong tỉnh Phú Yên, nuôi dông trên vùng đất cát bước đầu đã cho thấy những hiệu quả nhất định. Mô hình này tiếp tục được kỹ sư Đặng Thanh Thiện, cán bộ Phòng NN-PTNT huyện Tuy An nhân rộng, góp phần làm thay đổi cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây.

05/11/2013
Bò Úc, Gà Mỹ Sắp Ồ Ạt Vào Việt Nam Bò Úc, Gà Mỹ Sắp Ồ Ạt Vào Việt Nam

Việt Nam sẽ đối mặt với việc bò Úc, gà Mỹ ồ ạt vào Việt Nam. Với 11.000 dòng thuế sẽ được cắt giảm để tiến về mức 0% khi tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhiều chuyên gia cảnh báo bên cạnh lợi thế nông nghiệp, Việt Nam sẽ đối mặt với bò Úc, gà Mỹ ồ ạt vào Việt Nam.

05/11/2013
Cẩn Trọng Dự Trữ Ốc Bươu Vàng Làm Thức Ăn Chăn Nuôi Cẩn Trọng Dự Trữ Ốc Bươu Vàng Làm Thức Ăn Chăn Nuôi

Trên địa bàn huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có rất nhiều hộ bắt ốc bươu vàng vựa lại làm thức ăn trong chăn nuôi. Bà con rào lưới lại trên bờ và đổ ốc vào để đến mùa khô không còn ốc ngoài đồng thì mới đem ốc này ra làm thức ăn cho gia cầm, lươn, cá…

05/11/2013
Chưa Quan Tâm Đúng Mức Nguồn Con Giống Chưa Quan Tâm Đúng Mức Nguồn Con Giống

Tuy nhiên ở nước ta, việc đầu tư phát triển nguồn con giống phục vụ cho chăn nuôi còn nhiều hạn chế. Hiện cả nước có 195 cơ sở sản xuất giống lợn cụ kị (GGP) và ông bà (GP) với tổng đàn nái khoảng 73,5 ngàn con, trong đó có 10 cơ sở, 4,4 ngàn lợn nái cụ kị và ông bà thuộc quản lý của Bộ NN&PTNT (chiếm 5,9% đàn GGP và GP của cả nước).

05/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.