Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà Hàng Cao Cấp Mỹ Nâng Tầm Với Hải Sản

Nhà Hàng Cao Cấp Mỹ Nâng Tầm Với Hải Sản
Ngày đăng: 13/09/2014

Các chuỗi nhà hàng cao cấp hàng đầu tại Mỹ đang đưa hải sản vào các món ăn mang phong cách độc đáo và mới lạ.

Tốp 10 chuỗi nhà hàng có doanh số lớn nhất (trong đó có Red Lobster, Applebee’s, Outback Steakhouse, TGI Friday’s, Chili’s và Olive Garden) là đối tượng mua thủy sản lớn nhất của Mỹ. Do người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh nên hải sản là đang được ưa chuộng trên thực đơn các nhà hàng. 

Các đầu bếp đang cố gắng trình bày món ăn để xây dựng hình ảnh cao cấp hơn và hải sản được sử dụng nhiều hơn. Rất nhiều các chuỗi nhà hàng đang cố gắng hiện đại hóa thực đơn của họ và nâng tầm thức ăn và cũng như cửa hàng của họ", Lizzy Frier, biên tập viên của công ty tư vấn dịch vụ thực phẩm Technomic cho biết.

Red Lobster, chủ sở hữu mới của Golden Gate Capital, đã chỉ ra rằng các chuỗi nhà hàng đang gặp khó khăn sẽ được nâng tầm khi sử dụng hải sản. Dưới sự quản lý của Darden, chuỗi đã phục vụ những khách hàng thuộc tầng lớp ở giữa những người dùng đồ ăn nhanh và những người ăn đồ ăn cao cấp. Trong tương lai, nhà hàng sẽ trở nên cao cấp hơn.

Olive Garden, Chili’s, Outback và Applebee’s cũng có kế hoạch nâng cấp nhà hàng của mình. Họ có thể thêm vào một số mặt hàng đắt tiền để đi cùng với các mặt hàng có giá thấp hơn.

Trong khi đó, các chuỗi nhà hàng hàng đầu của Mỹ có sự thêm sự kết hợp độc đáo giữa thịt và hải sản để thu hút khách hàng. Thay vì những món thịt kết hợp với hải sản theo lối truyền thống (surf-and-turf), năm nay, Red Lobster mang đến món cua và bò tùng xẻo với tỏi,  Outback Steakhouse tung ra món kết hợp giữa gà, ớt ngọt và tôm, Applebee đưa ra hai món Tequila Tango gà & tôm và Margarita queso gà & tôm.

Họ muốn sự độc đáo. Surf-and-turf thường là thịt bò kết hợp với tôm thường hoặc tôm hùm, nhưng bây giờ các nhà hàng dùng thịt gà.

Hương vị mạnh mẽ từ Mexico cũng nổi bật thêm món khai vị hải sản. TGI Fridays bắt đầu có món cá ngừ Ahi giòn với salat quả bơ guacamole, ớt jalapeno với ớt sriracha. Món tôm hùm chiên giòn và tôm cũng như món cá hồi chiên giòn của Outback là những ví dụ của xu hướng này.

Một xu hướng hải sản khác là đưa nhiều loại hải sản vào cùng một món. Red Lobster mang đến món Trio cho người thích cua và TGI Friday bán cá hồi Na Uy nướng với tôm hùm.


Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp phân bón mệt phờ vì hợp quy Doanh nghiệp phân bón mệt phờ vì hợp quy

Kể từ khi Nghị định 202/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lí phân bón có hiệu lực, những tưởng thị trường phân bón sẽ quy củ, dễ thở hơn, nhưng thực tế cho thấy các đơn vị nhỏ và siêu nhỏ không ít đi mà ngược lại mọc ra như nấm.

16/07/2015
Kiến nghị gỡ khó cho cá tra Kiến nghị gỡ khó cho cá tra

Sự ra đời của Nghị định 36/2014/NĐ-CP, đã có những tác động tích cực đối với ngành hàng cá tra.

16/07/2015
Nghệ thuật bảo quản cá của ngư dân Nhật Bản Nghệ thuật bảo quản cá của ngư dân Nhật Bản

Ở đất nước sống dựa vào nguồn thực phẩm từ cá, nghệ thuật đánh bắt và bảo quản cá của Nhật đã đạt đến mức tinh xảo.

16/07/2015
Nuôi cua đá cho năng suất, lợi nhuận cao trên đảo Phú Quý Nuôi cua đá cho năng suất, lợi nhuận cao trên đảo Phú Quý

Cua đá khỏe, dễ nuôi, năng suất cao, ít dịch bệnh nên người nuôi không cần phải tốn nhiều kinh phí đầu tư và ít tốn công chăm sóc. Hiệu quả từ mô hình nuôi cua đá đang mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người dân đảo Phú Quý.

16/07/2015
Nông sản rõ xuất xứ mới dễ đưa vào Hàn Quốc Nông sản rõ xuất xứ mới dễ đưa vào Hàn Quốc

Ngày 14.7, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “FTA Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA), cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam cập nhật những xu hướng và tình hình thị trường xuất nhập khẩu của Hàn Quốc để tận dụng cơ hội gia tăng xuất khẩu.

16/07/2015