Nhà Hàng Cao Cấp Mỹ Nâng Tầm Với Hải Sản
Các chuỗi nhà hàng cao cấp hàng đầu tại Mỹ đang đưa hải sản vào các món ăn mang phong cách độc đáo và mới lạ.
Tốp 10 chuỗi nhà hàng có doanh số lớn nhất (trong đó có Red Lobster, Applebee’s, Outback Steakhouse, TGI Friday’s, Chili’s và Olive Garden) là đối tượng mua thủy sản lớn nhất của Mỹ. Do người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh nên hải sản là đang được ưa chuộng trên thực đơn các nhà hàng.
Các đầu bếp đang cố gắng trình bày món ăn để xây dựng hình ảnh cao cấp hơn và hải sản được sử dụng nhiều hơn. Rất nhiều các chuỗi nhà hàng đang cố gắng hiện đại hóa thực đơn của họ và nâng tầm thức ăn và cũng như cửa hàng của họ", Lizzy Frier, biên tập viên của công ty tư vấn dịch vụ thực phẩm Technomic cho biết.
Red Lobster, chủ sở hữu mới của Golden Gate Capital, đã chỉ ra rằng các chuỗi nhà hàng đang gặp khó khăn sẽ được nâng tầm khi sử dụng hải sản. Dưới sự quản lý của Darden, chuỗi đã phục vụ những khách hàng thuộc tầng lớp ở giữa những người dùng đồ ăn nhanh và những người ăn đồ ăn cao cấp. Trong tương lai, nhà hàng sẽ trở nên cao cấp hơn.
Olive Garden, Chili’s, Outback và Applebee’s cũng có kế hoạch nâng cấp nhà hàng của mình. Họ có thể thêm vào một số mặt hàng đắt tiền để đi cùng với các mặt hàng có giá thấp hơn.
Trong khi đó, các chuỗi nhà hàng hàng đầu của Mỹ có sự thêm sự kết hợp độc đáo giữa thịt và hải sản để thu hút khách hàng. Thay vì những món thịt kết hợp với hải sản theo lối truyền thống (surf-and-turf), năm nay, Red Lobster mang đến món cua và bò tùng xẻo với tỏi, Outback Steakhouse tung ra món kết hợp giữa gà, ớt ngọt và tôm, Applebee đưa ra hai món Tequila Tango gà & tôm và Margarita queso gà & tôm.
Họ muốn sự độc đáo. Surf-and-turf thường là thịt bò kết hợp với tôm thường hoặc tôm hùm, nhưng bây giờ các nhà hàng dùng thịt gà.
Hương vị mạnh mẽ từ Mexico cũng nổi bật thêm món khai vị hải sản. TGI Fridays bắt đầu có món cá ngừ Ahi giòn với salat quả bơ guacamole, ớt jalapeno với ớt sriracha. Món tôm hùm chiên giòn và tôm cũng như món cá hồi chiên giòn của Outback là những ví dụ của xu hướng này.
Một xu hướng hải sản khác là đưa nhiều loại hải sản vào cùng một món. Red Lobster mang đến món Trio cho người thích cua và TGI Friday bán cá hồi Na Uy nướng với tôm hùm.
Related news
Những năm gần đây, người chăn nuôi tỉnh Tiền Giang phát triển mạnh mô hình chăn nuôi bò (bò thịt và bò sữa). Hằng năm, Tiền Giang có hàng trăm hộ gia đình thoát nghèo nhờ được hỗ trợ vốn chăn nuôi và phát triển đàn bò...
Được nông dân sản xuất theo quy trình an toàn, không có sự can thiệp của thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học, cây chè Tuyết shan xã Bản Liền (Bắc Hà - Lào Cai) giờ đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính, đó là các nước ven Địa Trung Hải và châu u.
Thời tiết chuyển sang mùa mưa nên thị trường cây giống ở Chợ Lách (Bến Tre) cũng bắt đầu sôi động. Từ sau Tết đến nay, cây giống ở đây tăng giá liên tục, nhiều loại cây chủ lực có lúc tăng hơn 100% so với giá cùng thời điểm năm 2013. Cầu đã vượt cung, thế nhưng qua đây những nhược điểm của thị trường này cũng bộc lộ...
Nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ cây truyền thống sang canh tác cây có giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, anh Võ Minh Tuấn ở thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh - Phú Yên) đã từng bước nâng cao đời sống gia đình, xứng đáng là nông dân sản xuất giỏi.
Nghề quản lý, khai thác nghêu Bến Tre được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn MSC từ tháng 11-2009. Sau khi được chứng nhận MSC, nghêu Bến Tre được nhiều nước trên thế giới quan tâm, do đó giá nghêu thương phẩm liên tục tăng cao, góp phần tăng thu nhập cho người dân vùng ven biển.