Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguy cơ tái phát bệnh tai xanh trên đàn lợn

Nguy cơ tái phát bệnh tai xanh trên đàn lợn
Ngày đăng: 30/10/2015

Theo Chi cục Thú y tỉnh Hậu Giang, đàn lợn của tỉnh đang đứng trước nhiều mối đe dọa nhiễm bệnh, đáng lo ngại nhất là tình hình dịch bệnh đang lây lan nhanh trên đàn lợn tại tỉnh Sóc Trăng - địa phương giáp ranh với tỉnh Hậu Giang. 

Đến thời điểm này dịch bệnh tai xanh đã lan rộng ra 3 huyện, thành phố của tỉnh Sóc Trăng, với số lợn mắc bệnh hơn 600 con; trong đó đã tiêu hủy gần 400 con. 

Riêng tỉnh Bạc Liêu, tuy chưa công bố có dịch, nhưng những ngày qua xuất hiện lợn bệnh, chết rải rác trong các hộ chăn nuôi.

Điều người dân lo lắng là nhiều lợn chết ở tỉnh này không được tiêu hủy, chôn xác đúng quy trình mà lại vứt xác xuống sông rạch, trong khi nhiều tuyến kênh ở các tỉnh trên cùng chung dòng nước, mầm bệnh tiềm ẩn theo nguồn nước lây lan sang đàn lợn là khó tránh khỏi.


Có thể bạn quan tâm

Thừa Thiên Huế Hỗ Trợ Thiết Bị Đo Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Tại Quảng Điền Thừa Thiên Huế Hỗ Trợ Thiết Bị Đo Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Tại Quảng Điền

Đầu vụ 2014, tình hình dịch bệnh đã xảy ra với diện tích 6,29 ha, chủ yếu là bệnh đốm trắng và bệnh môi trường đã làm thiệt hại đến kinh tế của người nuôi. Nguyên nhân chủ yếu là do trong quá trình nuôi các hộ ngư dân chưa được trang bị các thiết bị đo môi trường nên việc kiểm tra các chỉ số môi trường chưa được thường xuyên và kịp thời.

28/07/2014
Công Ty TNHH Kolia Sản Xuất Được Hơn 1 Tấn Chè Khô Chất Lượng Cao Công Ty TNHH Kolia Sản Xuất Được Hơn 1 Tấn Chè Khô Chất Lượng Cao

Với vùng nguyên liệu chè hơn 16 ha do Công ty trồng và 10 ha được trồng trong dân, sau 3 năm cây chè đã bắt đầu cho thu hoạch. Sản phẩm trà của Công ty sản xuất đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện, Công ty sản xuất 9 sản phẩm trà gồm: trà xanh truyền thống, trà xanh thơm, trà xanh hương ô long, trà ô long, trà Đông Phương mỹ nhân, Hồng trà, Trà Mao Tiêm, trà Long tỉnh, Trà dẹt.

06/08/2014
Nhân Giống Đệ Nhất Đặc Sản Biển Diện Kiến Song Chuột Nhân Giống Đệ Nhất Đặc Sản Biển Diện Kiến Song Chuột

Sở dĩ “chết danh” với cái tên khá kỳ cục: song chuột bởi loài cá này có cái đầu khi nhìn nghiêng rất giống mặt chuột. Tại thị trường Hồng Kông giá cao nhất (thời kỳ chỉ mới có cá tự nhiên 1999-2000) được bán 110-120 USD/kg.

28/07/2014
Hiệu Quả Chăn Nuôi Bò Tại Thông Nông Hiệu Quả Chăn Nuôi Bò Tại Thông Nông

Những năm qua, huyện Thông Nông có những chính sách hỗ trợ nhân dân thực hiện các mô hình chăn nuôi, trồng trọt nhằm tiến tới sản xuất hàng hoá, trong đó, việc triển khai đồng bộ Chương trình 30a của Chính phủ, đặc biệt là hỗ trợ người dân phát triển mô hình nuôi bò sinh sản góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.

06/08/2014
Giải Pháp Nào Cho Vùng Tôm Hải Lạng? Giải Pháp Nào Cho Vùng Tôm Hải Lạng?

Tính đến thời điểm này, vùng tôm Hải Lạng (Tiên Yên - Quảng Ninh) đã có gần 300ha nuôi tôm sú của trên 100 hộ nuôi bị mắc bệnh và thiệt hại nặng. Như vậy đây là năm thứ 2 liên tiếp vùng nuôi tôm Hải Lạng “dính” dịch bệnh.

28/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.