Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguy cơ tái phát bệnh tai xanh trên đàn lợn

Nguy cơ tái phát bệnh tai xanh trên đàn lợn
Publish date: Friday. October 30th, 2015

Theo Chi cục Thú y tỉnh Hậu Giang, đàn lợn của tỉnh đang đứng trước nhiều mối đe dọa nhiễm bệnh, đáng lo ngại nhất là tình hình dịch bệnh đang lây lan nhanh trên đàn lợn tại tỉnh Sóc Trăng - địa phương giáp ranh với tỉnh Hậu Giang. 

Đến thời điểm này dịch bệnh tai xanh đã lan rộng ra 3 huyện, thành phố của tỉnh Sóc Trăng, với số lợn mắc bệnh hơn 600 con; trong đó đã tiêu hủy gần 400 con. 

Riêng tỉnh Bạc Liêu, tuy chưa công bố có dịch, nhưng những ngày qua xuất hiện lợn bệnh, chết rải rác trong các hộ chăn nuôi.

Điều người dân lo lắng là nhiều lợn chết ở tỉnh này không được tiêu hủy, chôn xác đúng quy trình mà lại vứt xác xuống sông rạch, trong khi nhiều tuyến kênh ở các tỉnh trên cùng chung dòng nước, mầm bệnh tiềm ẩn theo nguồn nước lây lan sang đàn lợn là khó tránh khỏi.


Related news

Xây dựng nông thôn mới Bà Rịa Vũng Tàu chậm nhưng chắc Xây dựng nông thôn mới Bà Rịa Vũng Tàu chậm nhưng chắc

Sau gần 5 năm xây dựng Chương trình nông thôn mới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ mới có 8/43 xã hoàn thành. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, ở đây làm chậm nhưng chắc.

Monday. October 26th, 2015
Người tìm lối ra cho cây măng tây Người tìm lối ra cho cây măng tây

Hơn 10 năm trước cánh đồng thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) hoang hóa bạc màu. Từ năm 2010, ND thôn Tuấn Tú đã mạnh dạn trồng cây măng tây. Nhờ vậy, thu nhập của bà con tăng lên đáng kể.

Monday. October 26th, 2015
Chuyện làm đường thần tốc ở thôn Ngầu 1 Chuyện làm đường thần tốc ở thôn Ngầu 1

Đó là tuyến đường bê tông nội thôn chỉ mất 12 ngày cho việc hoàn thành và đưa vào sử dụng tại thôn Ngầu 1 xã Võ Lao (Văn Bàn, Lào Cai). Đây là một dấu ấn mới, một thành tích đáng tự hào trong việc huy động sức dân để xây dựng nông thôn mới của thôn Ngầu 1.

Monday. October 26th, 2015
Sáng kiến độc đáo đưa bẹ cây chuối hột xuất ngoại Sáng kiến độc đáo đưa bẹ cây chuối hột xuất ngoại

Ông Nguyễn Phước Quang (ấp Bờ Dâu, xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú, An Giang) đã có sáng kiến độc đáo khi biến phế phẩm của cây chuốt hột thành sợi nguyên liệu để làm nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ…

Monday. October 26th, 2015
Vuông tôm nuốt dần cánh đồng mẫu Vuông tôm nuốt dần cánh đồng mẫu

Vụ mùa vừa qua, hàng chục hộ trồng lúa trong khu vực được quy hoạch cánh đồng mẫu lúa trên địa bàn ấp 3, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình bị thất trắng vì nước nhiễm mặn do một số hộ dân trong khu vực tự ý đưa nước mặn vào nuôi tôm.

Monday. October 26th, 2015