Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Thanh Long Nhiều Nhất Sầm Dương

Người Trồng Thanh Long Nhiều Nhất Sầm Dương
Ngày đăng: 27/07/2013

Ở xã Sầm Dương (Sơn Dương), ai cũng biết đến ông Trần Ánh Dương, thôn Thái Thịnh là người trồng thanh long nhiều nhất trong xã và là điển hình cho ý chí làm giàu của một cựu chiến binh, thương binh..

Ông Dương đi bộ đội chống đế quốc Mỹ, bị thương và nhiễm chất độc da cam/dioxin. Năm 1978, ông trở về địa phương làm nông nghiệp, tích cực khai phá ruộng vườn để phát triển kinh tế. Năm 2009, ông bắt đầu đưa 200 gốc thanh long đỏ vào trồng. Rồi từ số tiền bán thanh long tích góp được, ông mở rộng diện tích trồng cây thanh long. Đến nay nhà ông đã có 700 gốc thanh long cho thu hoạch. Trong vườn thanh long, vợ chồng ông trồng xen dứa và 150 cây na.

Thanh long của gia đình ông nổi tiếng thơm và ngọt nên được bà con trong xã và các thương nhân ở thành phố Tuyên Quang, Đoan Hùng (Phú Thọ) đến thu mua. Mỗi năm, gia đình ông thu được 40 - 50 triệu đồng tiền bán thanh long (sau khi đã trừ chi phí).

Ông Dương còn là người tự nguyện san nửa quả đồi của gia đình lấy đất làm đường cho thôn, là người đi đầu hưởng ứng phong trào làm đường bê tông nông thôn trong xã.


Có thể bạn quan tâm

Gà công nghiệp tăng giá trở lại Gà công nghiệp tăng giá trở lại

Hiện gà công nghiệp bán tại trại có giá 24 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 4 ngàn đồng/kg so với hồi đầu tháng. Giá gà tăng do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm này của thị trường đang rất tốt.

03/09/2015
Hỗ trợ thức ăn giải pháp tích cực bảo bệ đàn gia súc vượt qua hạn hán Hỗ trợ thức ăn giải pháp tích cực bảo bệ đàn gia súc vượt qua hạn hán

Từ đầu năm đến nay, do hạn hán kéo dài đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đàn gia súc có sừng của các địa phương trong tỉnh Ninh Thuận. Để giúp nông dân duy trì sản xuất, tỉnh đã chi hơn 46 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chống hạn của Trung ương hỗ trợ hộ chăn nuôi mua thức ăn cho gia súc. Động thái tích cực này đã góp phần giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

03/09/2015
Mía tím mất mùa, được giá Mía tím mất mùa, được giá

Năm nay, do tác động của hạn hán nên nhiều diện tích mía tím trên địa bàn huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) bị thiệt hại nặng nề. Bù lại, vào kỳ thu hoạch, giá mía tăng cao nên phần nào giúp người trồng mía bớt khó khăn.

03/09/2015
Mô hình bắp lai SK100 năng suất đạt 83 tạ/ha Mô hình bắp lai SK100 năng suất đạt 83 tạ/ha

Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam vừa phối hợp với Hội Nông dân huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên tổ chức hội thảo tổng kết mô hình bắp lai SK100 vụ hè thu năm 2015.

03/09/2015
Giá thu mua mía năm nay sẽ ở mức cao Giá thu mua mía năm nay sẽ ở mức cao

Đó là nhận định của hầu hết các nhà máy đường ở khu vực ĐBSCL tại cuộc họp chuẩn bị vào vụ ép mía cho niên vụ 2015 - 2016, do UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức vào cuối tuần qua.

03/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.