Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người trồng lúa, rau, hoa đều thu nhập khá

Người trồng lúa, rau, hoa đều thu nhập khá
Ngày đăng: 04/11/2015

Ngày 28.10 là sự kiện đặc biệt đối với người dân Đông Anh khi huyện có tới 6 xã được trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, gồm Uy Nỗ, Hải Bối, Việt Hùng, Xuân Canh, Đại Mạch, Vĩnh Ngọc.

Ông Trần Đình Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, năm 2015 huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội với mục tiêu có từ 6-8 xã hoàn thành 19 tiêu chí NTM.

Kết quả đáng mừng là dù mới chỉ kết thúc giai đoạn 1, huyện đã có thêm 6 xã từ mức xuất phát điểm thấp đã vươn lên mạnh mẽ, hoàn thành tốt các tiêu chí.

Đến nay, tổng số xã ở Đông Anh đạt chuẩn   NTM là 18/23 xã.

Ông Trần Xuân Việt- Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, Đông Anh nằm trong tốp các huyện dẫn đầu của thành phố thực hiện tốt Chương trình xây dựng NTM.

Qua kiểm tra thực tế thì cả 6 xã đã thực hiện Chương trình NTM theo đúng lộ trình, khoa học và cơ bản đã hoàn tất 19/19 tiêu chí.

Lợi thế của Đông Anh là tận dụng được thế mạnh đất trồng của địa phương, làm tốt công tác dồn điền đổi thửa nên sản xuất nông nghiệp đều gặt hái nhiều thắng lợi. Điều này được thể hiện bằng các số liệu về diện tích, năng suất, sản lượng của các loại cây trồng đều tăng.

Cụ thể, năng suất lúa bình quân hiện đạt 50-53 tạ/ha, tăng 1,8-2,2 tạ/ha/năm so với năm trước.

Diện tích sản xuất rau đạt 2.216ha/năm, trong đó vùng rau an toàn là 815ha.

Diện tích trồng hoa, cây cảnh đạt 48ha.

Huyện Đông Anh còn đứng thứ 3 toàn thành phố về số lượng đàn gia súc gia cầm, với 2,1 triệu con gia cầm, 68.000 con lợn, 6.500 trâu, bò...

Riêng về thu nhập của người dân trong huyện, đến nay đã đạt mức bình quân 31 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,24%.

“Đông Anh đang tập trung nguồn lực thực hiện các dự án phát triển sản xuất, đầu tư cơ sở hạ tầng cho 5 xã còn lại, để đến năm 2016, các xã này sẽ được công nhận đạt chuẩn”- ông Nam nói.


Có thể bạn quan tâm

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận yến sào Nha Trang (Khánh Hòa) Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận yến sào Nha Trang (Khánh Hòa)

Sáng 9/4, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi công bố nhãn hiệu chứng nhận yến sào Nha Trang. Việc công bố nhãn hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu trong công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm từ tổ yến được khai thác từ yến đảo thiên nhiên và yến nuôi trong nhà tại thành phố Nha Trang, đồng thời bảo vệ thương hiệu yến sào của tỉnh Khánh Hòa, tránh hiện tượng làm giả nguồn gốc xuất xứ.

16/04/2015
Chăn nuôi theo chuỗi giá trị hướng đi bền vững cho nông dân Chăn nuôi theo chuỗi giá trị hướng đi bền vững cho nông dân

Tham gia mô hình chăn nuôi theo chuỗi giá trị, nông dân liên kết với các doanh nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị sản phẩm. Đây là hình thức chăn nuôi quy mô nông hộ theo hướng VietGAP (chăn nuôi an toàn sinh học) dù còn mới nhưng hiệu quả cao.

16/04/2015
Thịt sạch chưa được nhận diện Thịt sạch chưa được nhận diện

Dự án nâng cao năng lực cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) triển khai được hơn 4 năm tại Đồng Nai. Toàn tỉnh hiện đã có các vùng chăn nuôi ra sản phẩm sạch, hệ thống lò mổ đến mạng lưới chợ đạt chuẩn an toàn vệ sinh.

16/04/2015
Người thuần hóa vịt trời Người thuần hóa vịt trời

Ngày xưa có câu chuyện cười dân gian đả kích một anh chàng ngốc nghếch đến nỗi cầm tiền mua vịt trời bị trắng tay khi vịt trời bay đi mất. Qua thời gian, cho dù đã có thể thuần hóa rất nhiều cá thể thiên nhiên thì cũng chưa thấy ai thuần hóa thành công vịt trời thành gia cầm.

16/04/2015
Nuôi ong lấy mật trong vườn cao su hai nông dân trúng lớn Nuôi ong lấy mật trong vườn cao su hai nông dân trúng lớn

Từ đầu đến nay, do khí hậu thuận lợi, hơn 10 trại ong nuôi trong vườn cao su ở khu vực gần đập Phước Hòa, thuộc ấp 1, xã Nha Bích và ấp 2, xã Minh Thành (Chơn Thành, Bình Phước) cho sản lượng mật cao, thu nhập hàng trăm triệu đồng.

16/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.