Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chủ động cung ứng nguồn giống gia cầm tại chỗ đảm bảo chất lượng

Chủ động cung ứng nguồn giống gia cầm tại chỗ đảm bảo chất lượng
Ngày đăng: 21/11/2015

Hội thảo do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Sở NN& PTNT Quảng Ninh tổ chức tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh trong 2 ngày 18 và 19/11.

Quang cảnh Hội thảo.

Dự án “Xây dựng mô hình sản xuất giống gia cầm cho các tỉnh miền núi phía Bắc” được triển khai trong 3 năm từ 2014 - 2016 tại 7 tỉnh: Cao Bằng, Lào Cai, Lạng Sơn, Điện Biên, Quảng Ninh, Hà Giang và Lai Châu.

Sau 2 năm triển khai, đến nay dự án đã hỗ trợ 10.000 con gà, vịt bố mẹ; cung cấp thức ăn hỗn hợp cho các giai đoạn dò hậu bị và sinh sản cho 76 hộ tham gia mô hình.

Đồng thời vận hành 5 cơ sở ấp trứng gia cầm tại 5 tỉnh.

Dự án cũng đã đào tạo, huấn luyện kỹ thuật cho trên 300 người cả trong và ngoài mô hình.

Mô hình triển khai đáp ứng được nhu cầu của người dân về sản xuất giống gia cầm tại chỗ đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn giống, có nguồn gốc, góp phần giảm tỉ lệ gia cầm nhập lậu tại các tỉnh biên giới phía bắc.

Các hộ tham gia mô hình cơ bản đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, bước đầu đưa an toàn sinh học vào chăn nuôi, hình thành các nhóm hộ chăn nuôi.

Nhìn chung, đàn gà, vịt bố mẹ đưa vào mô hình phát triển tốt, tỷ lệ đẻ trứng, tỷ lệ phôi và tỷ lệ nở đạt cao.

Hiệu quả kinh tế của mô hình được đánh giá cao hơn khoảng 10% so với sản xuất đại trà trước đây.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi kinh nghiệm về quy trình, kỹ thuật chăn nuôi.

Đồng thời hầu hết các ý kiến đều mong muốn tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình của dự án trong thời gian tới.

Trước đó, chiều 18/11, đoàn đại biểu tham dự Hội thảo đã tham quan mô hình nuôi vịt biển tại phường Mông Dương (TP Cẩm Phả) và phường Hà Phong (TP Hạ Long).


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Kinh Tế Thủy Sản Theo Hướng Bền Vững Phát Triển Kinh Tế Thủy Sản Theo Hướng Bền Vững

Nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản ở huyện Bình Đại (Bến Tre) đã và đang phát triển mạnh ở các xã tiểu vùng 3 và 4, mang lại nguồn thu nhập chủ yếu cho người dân địa phương. Những năm gần đây, huyện chủ trương phát triển kinh tế thủy sản theo hướng bền vững, đẩy mạnh đánh bắt, nuôi trồng thủy sản phục vụ mục tiêu kinh tế nhưng không làm tổn hại đến môi sinh, môi trường và nguồn lợi thủy sản.

23/12/2013
Người Trồng Atiso Thu Nhập 80 – 90 Triệu Đồng/ha/năm Người Trồng Atiso Thu Nhập 80 – 90 Triệu Đồng/ha/năm

Trong năm 2012 và 2013, diện tích cây atiso của huyện Sa Pa duy trì 32 ha, tập trung chủ yếu tại khu vực thị trấn và một số xã lân cận.

23/12/2013
Sâu Đục Trái Bưởi Chỉ Còn 1 - 2% Sau Khi Phòng Trị Sâu Đục Trái Bưởi Chỉ Còn 1 - 2% Sau Khi Phòng Trị

Từ kết quả, ngành nông nghiệp khuyến cáo các nhà vườn tích cực ứng dụng các biện pháp phòng trừ đúng cách, ngăn chặn sâu đục trái bưởi bùng phát trở lại.

23/12/2013
Trồng Chuối Thoát Nghèo Ở Khuổi Đác Trồng Chuối Thoát Nghèo Ở Khuổi Đác

Theo tập tục canh tác từ xưa, người Dao ở Khuổi Đác, xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) chỉ biết phát đồi làm nương trồng ngô chứ không biết làm ruộng.

23/12/2013
Dồn Điền Đổi Thửa Ở Chương Mỹ Bội Thu Những Mùa Vàng Dồn Điền Đổi Thửa Ở Chương Mỹ Bội Thu Những Mùa Vàng

Chương Mỹ có diện tích đất nông nghiệp được dồn điền đổi thửa (DĐĐT) lớn nhất thành phố. Cũng nhờ DĐĐT, bà con đã có những mùa vàng bội thu.

23/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.