Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Dừa Méo Mặt Vì Rớt Giá Ở Trà Vinh

Người Trồng Dừa Méo Mặt Vì Rớt Giá Ở Trà Vinh
Ngày đăng: 04/06/2012

Các nhà vườn trồng dừa ở Trà Vinh đang "méo mặt” với tình trạng giá dừa khô tiếp tục rớt giá thê thảm, từ 120.000 - 130.000 đồng/chục trước đây nay xuống chỉ còn 13.000 đồng/chục (12 trái).

Tuy giá cả xuống thấp chưa từng có nhưng thương lái mua lại rất kén chọn, các hộ trồng dừa ở vùng sâu, vùng xa gặp khó trong khâu vận chuyển muốn bán được dừa không phải chuyện dễ.

Ông Kiều Văn Hóa, ngụ tại ấp Đại Đức, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long cho biết gia đình ông trồng chuyên canh gần 2,2 ha dừa, trước đây định kỳ hàng tháng thương lái đến tự hái gom lại thành chục, ông chỉ có “nhiệm vụ” đếm và tính tiền.

Bình quân mỗi tháng gia đình ông có thu nhập trên 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi giá dừa xuống thấp, những thương lái lại không xuất hiện khiến vườn dừa của ông đến kỳ thu hoạch mấy tháng nay nhưng vẫn chưa bán được nên rơi rụng đầy vườn…

Trà Vinh hiện có khoảng 16.000 ha dừa, với khoảng 3,5 triệu cây đang cho trái. Đây là địa phương có diện tích dừa nhiều đứng hàng thứ hai của cả nước sau tỉnh Bến Tre.

Có thể bạn quan tâm

Kỹ sư về quê trồng cam kiếm tiền tỉ Kỹ sư về quê trồng cam kiếm tiền tỉ

Có tấm bằng đại học trong tay, thay vì ra thành thị xin việc như bao cử nhân khác, chàng trai Phạm Hoàng Lộc, 31 tuổi ở ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang lại quyết định về quê thuê đất trồng cam sành. Nhờ chăm chỉ và nắm bắt được kỹ thuật nên mỗi năm anh có nguồn thu nhập hàng tỉ đồng.

06/05/2015
Cam sành tăng giá kỷ lục Cam sành tăng giá kỷ lục

Hiện nay, thương lái đến tận vườn thu mua cam sành của nông dân huyện Cái Bè (Tiền Giang) với giá từ 47.000 - 55.000 đồng/kg (loại 1), 35.000 - 40.000 đồng/kg (loại 2), tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

06/05/2015
Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới đạt chuẩn GlobalGAP Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới đạt chuẩn GlobalGAP

Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng - Bộ Công Thương có quyết định công nhận Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đạt tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP.

06/05/2015
Hàn Quốc sẽ miễn thuế cho 15.000 tấn tôm Việt Nam Hàn Quốc sẽ miễn thuế cho 15.000 tấn tôm Việt Nam

Hàn Quốc miễn thuế cho Việt Nam với lượng hạn ngạch 10.000 tấn/năm và tăng dần trong 5 năm đến mức 15.000 tấn/năm miễn thuế.

07/05/2015
Thí điểm mô hình tổ dịch vụ bảo vệ thực vật Thí điểm mô hình tổ dịch vụ bảo vệ thực vật

Trung tâm Bảo vệ thực vật (BVTV) phía Bắc (Cục BVTV - Bộ Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với Chi cục BVTV tỉnh Bắc Giang đang thực hiện thí điểm mô hình tổ dịch vụ BVTV trên lúa tại xã Thường Thắng (Hiệp Hòa) và xã Tăng Tiến (Việt Yên).

07/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.