Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Dưa Hấu Lỗ Nặng

Người Trồng Dưa Hấu Lỗ Nặng
Ngày đăng: 23/04/2014

Nông dân canh tác dưa hấu ở các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu)… đang vào vụ thu hoạch dưa hấu. Nếu như dịp trước và trong Tết, giá dưa hấu bán tại vườn ở mức từ 9.000 - 11.000 đồng/kg thì ở thời điểm này chỉ còn dao động ở mức 1.500 – 2.500 đồng/kg.

Giá dưa thấp và cũng không có nhiều người thu mua, nông dân nản lòng bỏ không thu hoạch bởi giá dưa không đủ chi phí thuê nhân công. Nhiều hộ tận dụng công gia đình thu hoạch và đổ đồng dưa bán lẻ cho người dân trong vùng với giá 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Theo những người trồng dưa, trồng dưa tốn nhiều công sức vì ruộng dưa đòi hỏi lượng nước tưới rất lớn, hầu như tại các vườn dưa người dân đều phải đào máng trải bạt để bơm nước tưới thường xuyên. Bên cạnh đó, việc chăm sóc dưa cũng đòi hỏi phải kỹ lưỡng bởi dưa hấu rất mẫn cảm với các loại sâu bệnh. Công đầu tư, chăm sóc cao, thế nhưng khi thu hoạch lại bấp bênh và khó lường do phụ thuộc vào sức tiêu thụ của thị trường Trung Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam những dấu hiệu khả quan Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam những dấu hiệu khả quan

QI/2015 XK cá ngừ của Việt Nam giảm mạnh phần lớn do giá thế giới xuống thấp cộng với nhu cầu thị trường yếu. Sang đến QII, XK sang một số thị trường có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tổng XK cá ngừ tính đến hết tháng 5 vẫn giảm 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái với giá trị đạt trên 187,2 triệu USD.

03/07/2015
EEU mở cơ hội mới cho cá tra An Giang EEU mở cơ hội mới cho cá tra An Giang

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á Âu (gọi tắt là EEU) đã được Thủ tướng 5 nước thành viên ký kết ngày 29-5-2015. Theo các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cá tra, EEU sẽ mở đường cho cá tra của tỉnh vào thị trường các nước này ngày một nhiều hơn.

03/07/2015
Triển vọng với mô hình nuôi bò thịt Triển vọng với mô hình nuôi bò thịt

Sau 3 năm thực hiện, dự án “Chăn nuôi bò thịt bán chăn thả trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang” do kỹ sư Hồ Văn Sơn, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phụng Hiệp, làm chủ nhiệm đã mang lại nhiều kết quả đáng kể. Tham gia dự án, từ 64 con bò giống, các hộ chăn nuôi đã cung cấp cho thị trường 144 con bò thịt thương phẩm và nhiều sản phẩm nông nghiệp khác từ mô hình này.

04/07/2015
Nuôi nai dưới tán rừng Nuôi nai dưới tán rừng

Xuất phát từ Chương trình khuyến lâm, khoảng 10 năm trước, Chi cục Kiểm lâm An Giang khởi xướng cách làm này và mô hình trở nên quen thuộc với cư dân vùng Bảy Núi, trong đó anh Đỗ Văn Tài (đồi 3 núi Phú Cường, xã An Nông) là người tiêu biểu, thực hiện hiệu quả mô hình nuôi nai dưới tán rừng.

04/07/2015
Bình Dương xử phạt 2 cơ sở sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Bình Dương xử phạt 2 cơ sở sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Thực hiện Thông tư số 57/2012/TT-BNNPTNN về việc kiểm tra các chất cấm thuộc nhóm Beta- Aginist tại các cơ sở chăn nuôi năm 2015, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thức ăn hỗn hợp được sử dụng, kiểm tra tồn dư các chất cấm thuộc nhóm Beta-Aginist tại các cơ sở chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

04/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.