Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người nuôi tôm hùm lao đao vì trượt giá, lỗ lớn

Người nuôi tôm hùm lao đao vì trượt giá, lỗ lớn
Ngày đăng: 18/07/2015

Hiện tôm hùm loại 1 trên thị trường được thu mua với giá dao động từ 1,35 triệu - 1,4 triệu đồng/kg. Trong khi đó, vào thời điểm này năm ngoái, tôm hùm xuất khẩu có giá 1,8 triệu - 1,9/kg.

Ông Nguyễn Ngọc Huy, một chủ lồng tôm hùm tại đảo Bình Ba (TP. Cam Ranh) cho biết chưa năm nào tôm hùm “rớt” giá như năm nay. Thông thường, tôm chỉ giảm giá đột ngột ngay đầu vụ xuất bán, nhưng về sau tôm tăng giá.

Những năm trước, người nuôi tiên lượng được “quy luật” tăng giá này nên cầm cố nuôi tôm đến cuối vụ, chờ giá cao mới xuất bán. Thế nhưng, với giá như hiện nay, nếu xuất bán thì mỗi kg tôm, người nuôi thua lỗ khoảng 500.000 đồng; nếu tính cả chi phí nuôi trong những tháng chờ giá lên thì người nuôi lỗ nặng.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân tôm giảm giá là do phía các nhà thu mua phía Trung Quốc giảm giá mua. Tuy nhiên, tôm giảm giá ngay giữa cuối vụ là điều chưa từng xảy ra. Theo các chuyên gia, tôm hùm chủ yếu nuôi ở Phú Yên và Khánh Hòa. Hàng năm có đến gần 90% lượng tôm xuất khẩu qua Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Nếu xuất theo con đường này sẽ không đảm bảo được giá ổn định và dễ dàng bị thương lái ở thị trường tiêu thụ thao túng giá.

Điều này đã và đang xảy ra nhưng chưa có biện pháp nào khắc phục. Hiện Khánh Hòa khuyến cáo doanh nghiệp nên xuất tôm bằng chính ngạch, để ổn định giá cả.


Có thể bạn quan tâm

Xoài Cát Hòa Lộc Bao Trái Tăng Giá Xoài Cát Hòa Lộc Bao Trái Tăng Giá

Hiện xoài cát Hòa Lộc áp dụng kỹ thuật bao trái cân xô giá đến 40.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng so với đợt xoài bán dịp Noel. Với giá này, 1 công xoài chăm sóc tốt cho thu nhập 35 - 40 triệu đồng. Huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có khoảng 1.000ha xoài cát Hòa Lộc, trong đó có khoảng 200ha áp dụng kỹ thuật bao trái, tập trung nhiều ở thị trấn Bảy Ngàn, xã Tân Hòa.

22/01/2014
Nông Sản Đặc Sản Vào Mùa Nông Sản Đặc Sản Vào Mùa

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nên thời điểm này, tại các vùng trồng cam Canh, bưởi Diễn, phật thủ… ở ngoại thành Hà Nội, người nông dân lại tất bật thu hoạch vụ Tết.

22/01/2014
Trồng Dưa Hấu Trúng Mùa Được Giá Trồng Dưa Hấu Trúng Mùa Được Giá

Anh Võ Thành Tấn, 28 tuổi, thôn Suối Đá, xã Phước Tiến, huyện Bác Ái (Ninh Thuận) trồng dưa hấu đạt hiệu quả kinh tế cao. Đầu tháng 10, gia đình anh Tấn đầu tư 140 triệu đồng trồng 1,4 ha dưa hấu. Nhờ thời tiết năm nay thuận lợi, anh chăm sóc kỹ nên ruộng dưa rất xanh tốt và sai quả.

22/01/2014
Tân Phú Đông Tiền Giang 400 Ha Mãng Cầu Xiêm Cho Trái Vào Dịp Tết Tân Phú Đông Tiền Giang 400 Ha Mãng Cầu Xiêm Cho Trái Vào Dịp Tết

Huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) có 500 ha mãng cầu xiêm tập trung tập trung tại các xã Tân Thới, Tân Phú, Phú Thạnh,….để chuẩn bị cho mâm ngũ quả ngày Tết được như ý muốn, bán được giá cao nhiều bà con trồng mãng cầu xiêm đã xử lý để cây cho trái đúng vào dịp Tết Nguyên đán.

22/01/2014
Thanh Long Tăng Giá Thanh Long Tăng Giá

Với giá bán từ 23.000 đồng đến 28.000 đồng/kg, cao hơn so cùng thời điểm năm ngoái - khoảng nửa tháng trở lại đây, “cơn sốt” thanh long ở vụ chong đèn khiến người trồng thanh long rất phấn khởi...

22/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.