Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Dân Xuất Bán Tôm Sớm Ở Vạn Ninh (Khánh Hòa)

Người Dân Xuất Bán Tôm Sớm Ở Vạn Ninh (Khánh Hòa)
Ngày đăng: 30/05/2013

Gần đây, nhiều hộ nuôi tôm chân trắng tại xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh - Khánh Hòa) đã xuất bán tôm sớm hơn dự định. Tôm chỉ mới được thả nuôi hơn 2 tháng, kích cỡ hơn 140 con/kg đã được xuất bán với giá 83.000 đồng/kg. Nguyên nhân là do người dân lo ngại thời tiết nắng nóng kéo dài, trong khi nguồn nước dẫn vào đìa nuôi tôm thiếu và bị ô nhiễm, tôm rất dễ bị dịch bệnh.

Những năm trước, tôm chân trắng thường được nuôi hơn 3 tháng, kích cỡ đạt khoảng 110 - 120 con/kg mới xuất bán. Việc xuất bán tôm sớm đã khiến cho lợi nhuận của người dân đạt thấp, mỗi ao nuôi 1 sào, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận thu được chỉ khoảng 10 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Chuyển Đổi Mô Hình Lúa - Cá Hiệu Quả Từ Chuyển Đổi Mô Hình Lúa - Cá

Để tạo bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp, Xã Yên Thắng (Yên Mô - Ninh Bình) đã có chủ trương chuyển đổi ruộng trũng sang nuôi trồng thủy sản kết hợp làm trang trại vừa và nhỏ.

30/06/2012
Nhiều Hộ Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Nhiều Hộ Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến

Nghề nuôi chim yến để khai thác tổ (tức yến sào) phát triển mạnh ở các đảo đá và một số tỉnh Nam Trung bộ, nhất là Khánh Hòa, cho hiệu quả kinh tế cao. Tại xã Quảng Vinh (Quảng Xương - Thanh Hóa) đã có 7 hộ gia đình tiến hành nuôi chim yến thành công, thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

30/06/2012
Tăng Cường Các Biện Pháp Quản Lý Thức Ăn Trong Nuôi Tôm Tăng Cường Các Biện Pháp Quản Lý Thức Ăn Trong Nuôi Tôm

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản quyết định áp dụng tăng cường kiểm tra các lô hàng tôm nuôi nhập khẩu từ Việt Nam về chỉ tiêu Ethoxyquin mức giới hạn tối đa là 0,01 ppm kể từ ngày 18/5/2012.

01/07/2012
Làm Giàu Nhờ Liều Làm Giàu Nhờ Liều

Từ một thanh niên chăn bò, chỉ sau vài năm chuyển sang nuôi động vật quý hiếm, Trương Thanh Phúc (29 tuổi, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã có của ăn của để.

01/07/2012
Nuôi Lợn Trên Đệm Lót - Cách Để Bảo Vệ Môi Trường Nuôi Lợn Trên Đệm Lót - Cách Để Bảo Vệ Môi Trường

Người chăn nuôi ở Bình Thuận đang triển khai mô hình chăn nuôi lợn trên đệm lót để giữ ấm cho vật nuôi, giảm ô nhiễm môi trường.

25/03/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.