Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Xã An Ninh Đông Trúng Đậm Tôm Hùm Giống

Ngư Dân Xã An Ninh Đông Trúng Đậm Tôm Hùm Giống
Ngày đăng: 08/03/2014

Bà Huỳnh Thị Ngọc Bích, Phó chủ tịch UBND xã An Ninh Đông (Tuy An - Phú Yên) cho biết, liên tiếp trong tuần qua, ngư dân trong xã làm nghề khai thác tôm hùm giống đã trúng đậm và có thu nhập khá, mặc dù giá tôm giống giảm còn 220.000 đến 240.000 đồng/con, thấp hơn so với đầu vụ từ 180.000 đến 200.000 đồng/con.

Tại khu vực gần bờ ở xã An Ninh Đông, mỗi đêm, mỗi ngư dân làm nghề giũ đánh bắt được từ 25 đến 40 con tôm hùm giống, thu nhập từ 5 đến 8 triệu đồng; còn khai thác bằng nghề kéo mành được từ 180 con đến 200 con, thu nhập từ 25 đến 30 triệu đồng. Cá biệt trong đêm 4/3, ông Trần Văn Thiện ở thôn 7, xã An Ninh Đông cùng 2 lao động đã đánh bắt được 970 con tôm hùm giống, thu lợi hơn 240 triệu đồng.

Theo ngư dân xã An Ninh Đông, mùa vụ khai thác tôm hùm giống từ tháng 11 âm lịch năm trước đến tháng 4 âm lịch năm sau. Đây là vụ khai thác tôm hùm giống trúng đậm nhất từ 3 năm trở lại đây ở địa phương này.


Có thể bạn quan tâm

Trái Cây Cho Tết Đoan Ngọ Dồi Dào, Sức Mua Kém Trái Cây Cho Tết Đoan Ngọ Dồi Dào, Sức Mua Kém

Tại các chợ lẻ, nhiều tiểu thương TP.HCM cho biết lượng hàng hóa chuẩn bị Tết Đoan ngọ khá nhiều nhưng giá vẫn tăng nhẹ.

23/06/2012
Nỗi Lo Tôm Chết Nỗi Lo Tôm Chết

Do tôm chết kéo dài làm cho không ít bà con nuôi tôm trên địa bàn huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhiều hộ vay vốn ngân hàng để cải tạo và mua giống thả nuôi với mong muốn có được kết quả khả quan. Nhưng tình trạng tôm chết vẫn cứ diễn ra…

24/06/2012
An Toàn Lao Động Trong Nông Nghiệp: Nhắm Mắt Làm Liều An Toàn Lao Động Trong Nông Nghiệp: Nhắm Mắt Làm Liều

Đa phần nông dân ít được hướng dẫn về an toàn lao động (ATLĐ). Tuy nhiên, nhiều xã tại tỉnh Thái Nguyên, bà con được hướng dẫn cũng chẳng làm theo.

25/06/2012
Người Nuôi Heo Người Nuôi Heo "Khốn Khổ"

Hệ lụy của việc buôn bán và sử dụng chất tạo nạc Salbutamol trên heo vừa mới tạm lắng thì dịch heo tai xanh tái bùng phát và có nguy cơ lây lan. Theo thống kê của Cục Thú y, cả nước có 8 tỉnh, thành xảy ra dịch và buộc phải công bố. Trong đó, tỉnh Bạc Liêu bị thiệt hại khá nặng nề. Giá heo hơi một thời gian dài không "ngóc đầu" lên nổi thì nay tiếp tục giảm.

25/06/2012
“Bán Lá” Vườn Cây Ăn Trái “Bán Lá” Vườn Cây Ăn Trái

Nếu như trước kia chỉ có các chủ vườn xoài mới “bán lá” (theo cách gọi của nhà vườn địa phương) cho thương lái, thì nay hàng loạt vườn trồng cam sành ở huyện Châu Thành (Hậu Giang) đã bị nhà vườn bán cho thương lái. Theo đó, chủ vườn thoả thuận giá cả và giao cả mảnh vườn cho thương lái canh tác theo thời gian giao kèo

10/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.