Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Tuy An Trúng Cá Giò Và Cá Nục Ở Phú Yên

Ngư Dân Tuy An Trúng Cá Giò Và Cá Nục Ở Phú Yên
Ngày đăng: 23/04/2013

Theo nhiều ngư dân huyện Tuy An (Phú Yên), trong hơn tuần qua với nghề đi mành, bình quân mỗi tàu có công suất từ 20CV đến 45CV khai thác được 120 đến 150 giỏ cá giò, cá nục trong một đêm; nhiều tàu gặp luồng cá lớn, ngư dân trúng đậm từ 300 đến 340 giỏ cá.

Mặc dù giá trị kinh tế không cao bằng các đối tượng thủy sản khác, mỗi giỏ cá nục từ 13 đến 15kg, bán tại chỗ từ 90.000 đến 120.000 đồng, cá giò từ 60.000 đến 80.000 đồng/giỏ nhưng nhờ sản lượng khai thác được khá lớn, chi phí đầu tư chuyến biển thấp, nên ngư dân hành nghề đi mành ở huyện đều có lãi khá.

Không những có thu nhập cao đối với ngư dân trực tiếp khai thác mà còn tạo việc làm cho lao động hậu cần nghề cá tại địa phương, sản lượng cá giò, cá nục khai thác được còn đảm bảo nguồn nguyên liệu cho các cơ sở chế biến nước mắm, cá khô trong tỉnh và những tỉnh lân cận.

Theo kinh nghiệm của ngư dân, nếu điều kiện thời tiết tiếp tục thuận lợi như hiện nay, thì nguồn cá nục và cá giò còn xuất hiện dày trên biển, có thể khai thác đến cuối tháng 7.


Có thể bạn quan tâm

Dồn sức cán đích nông thôn mới ở huyện miền núi Hương Khê Dồn sức cán đích nông thôn mới ở huyện miền núi Hương Khê

Ở huyện miền núi Hương Khê, những ngày này, các xã Phú Phong và Phúc Trạch - 2 địa phương đăng ký về đích nông thôn mới (NTM) năm 2015 đang khẩn trương, ráo riết hoàn tất những phần việc còn dang dở...

06/11/2015
Xây dựng nông thôn mới không bắt buộc người dân đóng góp Xây dựng nông thôn mới không bắt buộc người dân đóng góp

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu việc huy động đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM) của người dân phải được bàn bạc dân chủ; phải được sự đồng tình và nhất trí của người dân. Tuyệt đối không được yêu cầu dân đóng góp bắt buộc, quá sức dân.

06/11/2015
Truy xuất nguồn gốc tôm giống yếu tố quyết định thành bại trong NTTS Truy xuất nguồn gốc tôm giống yếu tố quyết định thành bại trong NTTS

Truy xuất nguồn gốc có ý nghĩa rất quan trọng đối với người nuôi tôm nhằm xác định mua giống đúng địa chỉ, đảm bảo chất lượng, kiểm soát dịch bệnh. Đây là một trong những yếu tố quyết định 50% thành bại của vụ nuôi.

06/11/2015
Công bố toàn văn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP Công bố toàn văn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP

Theo thông lệ đàm phán thương mại quốc tế, một hiệp định sẽ chỉ được công bố sau khi các Bên tham gia đàm phán đã hoàn tất thủ tục rà soát pháp lý.

06/11/2015
Liên kết để cứu ngành chè Liên kết để cứu ngành chè

Tại hội nghị bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ chè trên địa bàn do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức ngày 3.11 tại TP.Bảo Lộc, một trong các giải pháp được nêu ra là phải liên kết để cứu ngành chè.

06/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.