Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Thị Xã Hoàng Mai Được Mùa Cá Trỏng

Ngư Dân Thị Xã Hoàng Mai Được Mùa Cá Trỏng
Ngày đăng: 01/03/2014

Những ngày đầu năm, nhờ vào thời tiết “mưa thuận, gió hòa” nên ngư dân các phường Quỳnh Dị, Quỳnh Phương của thị xã Hoàng Mai ra khơi trúng đậm, đặc biệt là bội thu cá trỏng.

Sau khi tàu thuyền cập bến, một số lượng  nhỏ loài cá này được thương lái thu mua, phân phối về các chợ trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu; phần lớn còn lại được nhập cho các công ty chế biến xuất nhập khẩu thủy sản đóng trên địa bàn phường Quỳnh Dị. Thời tiết se lạnh, không có nắng nên sau khi cá được đưa vào lò hơi hấp chín, các công ty phải thuê nhân công phơi sấy thật khô mới có thể đóng bao xuất khẩu ra nước ngoài.

Khi mới tờ mờ tinh sương, hàng ngàn nẹp cá trỏng mới hấp sấy được công nhân đưa ra phơi trên các bãi đất trống, đến chiều hết nắng lại thu vào. Cá được mùa, các hợp đồng đặt hàng tăng mạnh những ngày đầu năm, nên các công ty phải thuê công nhân làm cả buổi tối.

Cá trỏng nhỏ như ngón tay, thịt ngon, ngọt, bổ dưỡng. Những năm gần đây, thị trường các nước, đặc biệt là Trung Quốc rất ưa chuộng loài cá này. Theo đánh giá của các doanh nghiệp thì nếu mùa cá trỏng kéo dài, ngư dân đánh bắt được nhiều thì không chỉ cung cấp đủ, kịp thời các đơn đặt hàng cho thương lái nước bạn mà doanh nghiệp, ngư dân, người lao động cũng được hưởng lợi.


Có thể bạn quan tâm

VietGAP Cho Sầu Riêng VietGAP Cho Sầu Riêng

Từ khi triển khai chương trình VietGAP, nhiều nông dân ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã ý thức xây dựng những vườn sầu riêng với năng suất và chất lượng cao.

19/04/2013
Tăng Cường Phòng, Chống Dịch Bệnh Cho Tôm Ở Ninh Hải (Ninh Thuận) Tăng Cường Phòng, Chống Dịch Bệnh Cho Tôm Ở Ninh Hải (Ninh Thuận)

Vụ hè-thu năm 2013, huyện Ninh Hải dự kiến thả nuôi khoảng 500 ha tôm sú và tôm thẻ chân trắng, tập trung chủ yếu ở vùng Đầm Nại.

22/04/2013
Nà Hang Và Mục Tiêu Phát Triển Kinh Tế Thủy Sản Nà Hang Và Mục Tiêu Phát Triển Kinh Tế Thủy Sản

Với nguồn tài nguyên nước phong phú, cùng diện tích mặt nước hồ thủy điện Tuyên Quang trên 8.000 ha, Nà Hang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nghề nuôi và khai thác thủy sản..

27/07/2013
10 Bước Quản Lý Tốt Sức Khỏe Cho Tôm 10 Bước Quản Lý Tốt Sức Khỏe Cho Tôm

Nếu có, nên rắc thức ăn ra xa hơn và lấy lưới mắt nhỏ hoặc dùng tay để vớt tảo ở đáy ao hoặc tảo nổi trên mặt nước. Sau đó thay 15 – 20 cm nước rồi rải đều bột đá xuống ao theo mức từ 200 – 300 kg cho 1 ha ao.

13/07/2013
Nuôi Lợn Trên Nền Đệm Lót Sinh Học Nuôi Lợn Trên Nền Đệm Lót Sinh Học

Với ưu điểm “4 không”: không mùi hôi, không khí độc, không cần dọn chất thải và không phải tắm cho đàn lợn trong quá trình nuôi; phương pháp chăn nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học trên địa bàn tỉnh ta đã mở ra hướng chăn nuôi mới theo hướng phát triển bền vững.

27/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.