Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Khánh Hòa Thu Lãi Cao Nhờ Cá Nục Được Mùa, Được Giá

Ngư Dân Khánh Hòa Thu Lãi Cao Nhờ Cá Nục Được Mùa, Được Giá
Ngày đăng: 25/08/2014

Những ngày gần đây, ngư dân tỉnh Khánh Hòa được mùa cá nục, trong khi giá loại cá này vẫn ở mức cao đã giúp nhiều chủ tàu thu lãi hàng chục triệu đồng sau mỗi chuyến đi biển.

Ngay sau khi vận chuyển lên cảng, cá nục được đưa lên xe đông lạnh chở đi tiêu thụ. Hiện nay, giá loại cá này bán tại cảng Đá Bạc khoảng từ 12.000-15.000 đồng/kg.

Theo ông Lê Thế Hải, Trưởng Ban quản lý cảng cá Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang, lúc cao điểm cảng cá đã trở nên quá tải vì có nhiều chuyến tàu đánh bắt được hàng chục tấn cá nục, cá hố cập cảng cùng lúc. Nhiều chủ tàu đã phải tìm bến, cảng cá khác neo đậu để đưa cá lên bờ bán cho kịp.

Mặc dù cá nục đánh bắt được nhiều nhưng vẫn bán được giá cao. Hiện cá nục gai loại to bán được khoảng 25.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, nhiều chủ tàu cũng trúng đậm cá hố. Giá cá hố loại nhỏ trên 20.000 đồng/kg, loại lớn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu bán được từ 70.000 đồng/kg trở lên.

Nhiều ngư dân cho biết đánh bắt cá nục, cá hố mất ít thời gian và chi phí vì chỉ cách bờ khoảng 30 hải lý. Thời điểm được mùa cá nục như hiện nay, mỗi chuyến đi đánh bắt chủ tàu thu lãi từ 7-10 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Kiếm Tiền Từ... Hít Thuốc Sâu Kiếm Tiền Từ... Hít Thuốc Sâu

Mỗi khi mùa thu hoạch lúa đến, các cánh đồng phủ một màu vàng ươm thì người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh “một nắng, hai sương” của người nông dân. Ít ai biết đóng góp cho thành quả ấy là công của những người phun thuốc thuê. Họ đã phải đổi sức khỏe để lấy thu nhập.

27/03/2014
Cá Tra, Tôm Nguyên Liệu Sốt Giá Cá Tra, Tôm Nguyên Liệu Sốt Giá

Liên tục mấy năm qua, nông dân nuôi cá tra và tôm sú ở ĐBSCL gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và giá cả bấp bênh khiến người nuôi thua lỗ, treo ao. Nhưng từ đầu năm 2014 đến nay, hai mặt hàng thủy sản chủ lực này luôn hút hàng, giá tăng mạnh, nguồn cung không đủ.

27/03/2014
Mía Xương Gà Giảm Giá Mía Xương Gà Giảm Giá

Hiện nay, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang bước vào cuối vụ thu hoạch mía xương gà, nên giá mía giảm mạnh so với thời điểm cách đây 2 tháng.

27/03/2014
Đề Xuất Tiêu Hủy Kho Sừng Tê Giác Bị Thu Giữ Đề Xuất Tiêu Hủy Kho Sừng Tê Giác Bị Thu Giữ

Bộ NN-PTNT đang cân nhắc việc tiêu hủy kho sừng tê giác, ngà voi bị thu giữ và coi đó như khẳng định Việt Nam không cho phép hoạt động buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã.

27/03/2014
Cà Phê Mê Trang Nhắm Thị Trường Du Lịch Phan Thiết Cà Phê Mê Trang Nhắm Thị Trường Du Lịch Phan Thiết

Ngày 35/3, tại Mũi Né, Phan Thiết, Công ty CP Cà phê Mê Trang đã khai trương cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm tại địa chỉ 52 Nguyễn Đình Chiểu.

27/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.