Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngũ Cốc Đồng Loạt Tăng Giá

Ngũ Cốc Đồng Loạt Tăng Giá
Ngày đăng: 02/12/2011

Các loại ngũ cốc giao dịch trên sàn nông sản Chicago (Mỹ) đều tăng giá nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần này khi những căng thẳng trên thị trường tài chính toàn cầu bắt đầu dịu bớt nhờ thông tin từ châu Âu và nhu cầu tăng tại Mỹ đối với các tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán và hàng hóa.

Một nhà kinh doanh tại sàn thừa nhận rằng những yếu tố bên ngoài thị trường đã tác động đến giao dịch ngũ cốc tại Mỹ trong phiên đầu tuần này. Tại châu Âu, các nhà lãnh đạo khu vực có những bước tiến trong kế hoạch giải quyết khủng hoảng nợ công và động thái này tạo lòng tin cho giới kinh doanh. Tại Mỹ, niềm tin trên thị trường cũng được cải thiện sau khi Công ty nghiên cứu ShopperTrak (có trụ sở tại Chicago) công bố số liệu sơ bộ cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong ngày “Thứ Sáu Đen” (ngày mở đầu cho mùa mua sắm vào dịp cuối năm ở Mỹ, năm nay rơi vào ngày 25/11) tăng 6,6% so với năm ngoái - mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2006-2007 - đạt kỷ lục 11,4 tỷ USD.

Giới đầu tư luôn theo dõi sát sao tình hình trong ngày “Thứ Sáu Đen” để “bắt mạch sức khỏe” của nền kinh tế lớn thế giới, nơi hoạt động chi tiêu tiêu dùng đóng góp tới 70% GDP và đây là động lực chủ yếu giúp ngũ cốc Chicago tăng giá. Chốt phiên 28/11, giá ngô giao tháng 12/2011 tăng 8,5 xu (1,4%) lên 5,985 USD/bushel; giá lúa mỳ giao cùng kỳ hạn tăng 0,7% lên 5,93 USD/bushel và giá đậu tương giao tháng 1/2012 cũng tăng 1,3% lên 11,21 USD/bushel.

Trong phiên này, đồng USD yếu đi so với đồng euro, cùng với đà tăng mạnh của thị trường dầu mỏ, chứng khoán và vàng cũng góp phần hỗ trợ thị trường nông sản. Có một thông tin liên quan đến cung-cầu có lợi cho giá đậu tương, đó là việc Trung Quốc có thể mua thêm đậu tương của Mỹ trong năm tới.

(1 bushel ngô và đậu tương = 25,4 kg; 1 bushel lúa mỳ = 27,2 kg)


Có thể bạn quan tâm

Vũng Liêm (Vĩnh Long) Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Từ Thế Mạnh Chăn Nuôi Bò Vũng Liêm (Vĩnh Long) Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Từ Thế Mạnh Chăn Nuôi Bò

Đến nay tổng đàn bò trong huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) được 23.428 con, chiếm tỷ lệ 42,5% tổng đàn bò trong tỉnh, tỷ lệ bò lai sind đạt 87%. Qua đó, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng thu nhập cho nông dân và tăng tỷ lệ trong cơ cấu ngành nông nghiệp.

19/06/2014
Quy Hoạch Vùng Chuyên Canh Ở Tuy Đức Tạo Tiền Đề Cho Phát Triển Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Quy Hoạch Vùng Chuyên Canh Ở Tuy Đức Tạo Tiền Đề Cho Phát Triển Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Sau 3 năm triển khai Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, kết quả rõ nét nhất trên địa bàn huyện Tuy Đức là địa phương đã bước đầu quy hoạch, phân vùng chuyên canh cho từng loại cây trồng khá bài bản, hợp lý.

11/07/2014
Mô Hình Nuôi Cua Thương Phẩm Từ Con Giống Sinh Sản Nhân Tạo Mô Hình Nuôi Cua Thương Phẩm Từ Con Giống Sinh Sản Nhân Tạo

Cua biển là một trong những đối tượng thủy sản nước lợ có thành phần dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao. Cua biển là đối tượng dễ nuôi, chi phí đầu tư thấp thích hợp với các hộ nuôi gia đình, cua biển được nuôi ở nhiều vùng với nguồn con giống được đánh bắt ngoài tự nhiên.

11/07/2014
Hội Chợ Triển Lãm Giống Nông Nghiệp TPHCM Hội Chợ Triển Lãm Giống Nông Nghiệp TPHCM

Đây là dịp giới thiệu nhiều giống cây con các loại, phù hợp với điều kiện sản xuất tại TPHCM và các tỉnh để nâng cao chất lượng, năng suất, khả năng cạnh tranh. Hiện có 58 đơn vị đăng ký tham gia với 250 gian hàng.

19/06/2014
Đắk Lắk Cần Chủ Động Phòng Ngừa Bệnh Chết Nhanh, Chết Chậm Trên Cây Tiêu Đắk Lắk Cần Chủ Động Phòng Ngừa Bệnh Chết Nhanh, Chết Chậm Trên Cây Tiêu

Theo Sở NN-PTNT, Dak Lak hiện có gần 10.000 ha hồ tiêu, trong đó diện tích đang kinh doanh trên 6.000 ha, vượt gần ½ so với quy hoạch. Việc nông dân chạy theo phong trào, ồ ạt trồng tiêu khiến nhiều người phải trắng tay vì tiêu chết hàng loạt do sâu bệnh, đặc biệt là bệnh chết nhanh, chết chậm.

19/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.