Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Nghiên cứu về lượng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi bò sữa tại California

Nghiên cứu về lượng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi bò sữa tại California
Tác giả: Linh Chi – Theo physorg
Ngày đăng: 15/04/2016

Nghiên cứu giúp giảm bớt những lo ngại về hiện trạng các trang trại chăn nuôi bò sữa và các cánh đồng được bón phân lấy từ các trang trại này có thể gây nên tình trạng nhiễm khuẩn nguồn nước ngầm trên quy mô lớn.

Thomas Harter, một chuyên gia nghiên cứu về tác động của nông nghiệp đến chất lượng nước ngầm và Robert M.

Hagan thuộc Khoa Quản lý và Chính sách nguồn nước cho biết: Chúng tôi nhận thấy chất kháng sinh có trên bề mặt tại các khu nuôi thả gia súc tuy nhiên lượng chất kháng sinh này sẽ bị phân huỷ ở độ sâu 12 inch dưới mặt đất.

Chỉ một lượng rất nhỏ các chất kháng sinh xuất hiện trong nguồn nước ngầm gần mặt đất.

Các nhà khoa học sẽ tiến hành nghiên cứu kỹ hơn liệu các chất kháng sinh này có bị phân huỷ thêm trước khi tiếp cận đến các giếng nước công cộng.

Nghiên cứu này đưa ra cái nhìn tổng quát về tác động của việc sử dụng kháng sinh rộng rãi tại các trang trại nuôi bò sữa đến nguồn nước ngầm.

California là bang sản xuất sữa và pho mát lớn nhất nước Mỹ với số bò sữa là 1,8 triệu con.

Hơn 90% trong số này được nuôi tại các trang trại nuôi thả tự do.

Nghiên cứu trên được thực hiện tại hai trang trại nuôi thả bò sữa lớn tại thung lũng San Joaquin nơi có nguồn nước ngầm nằm sát mặt đất và đặc tính đất cát.

Hai trang trại này có tổng số hơn 2.700 con bò sữa và 2.500 con bò cái tơ.

Các mẫu nước và đất được thu thập tại các bề mặt đất tại hai trang trại này, từ nguồn nước ngầm nằm ở độ sâu 10 đến 30 feet dưới bề mặt.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Công nghệ và Môi trường ấn phẩm online.

Nghiên cứu nhận được $568.000 tài trợ từ Chương trình Nước sạch thuộc Uỷ ban Kiểm soát nguồn nước bang California và $65.000 từ Cơ quan Nông nghiệp California cùng các khoản hỗ trợ từ những người chăn nuôi bò sữa.

 


Có thể bạn quan tâm

Mắt của gia súc có thể cho thấy dấu hiệu mắc bệnh viêm não thể bọt biển ở bò (còn gọi là bệnh bò điên BSE) Mắt của gia súc có thể cho thấy dấu hiệu mắc bệnh viêm não thể bọt biển ở bò (còn gọi là bệnh bò điên BSE)

Các nhà khoa học đã đưa ra bằng chứng rằng quan sát cặp mắt của gia súc có thể sẽ là cơ sở cho một thử nghiệm để khám phá khả năng nhiễm tác nhân gây bệnh bò điên.

13/04/2016
Nông dân nuôi bò sữa có thể chống lại mối đe dọa của bệnh Johne Nông dân nuôi bò sữa có thể chống lại mối đe dọa của bệnh Johne

Theo nghiên cứu của Kim Cook, nhà vi trùng học của Phòng Nghiên cứu chất thải động vật thuộc Viện Nghiên cứu nông nghiệp Mỹ (ARS) ở Bowling Green và Carl Bolster, nhà thủy học ở Bowling Green, cùng các đồng nghiệp khác, hai lời khuyên để ngăn ngừa bệnh Johne cho các trang trại chăn nuôi bò sữa là: Sử dụng máng nước bằng thép không rỉ và thêm clo vào nước

15/04/2016
Đai cổ đuổi muỗi xê-rê cho gia súc Đai cổ đuổi muỗi xê-rê cho gia súc

Gia súc mang mùi hương sẽ được vận chuyển quanh vùng Đông Phi với số lượng ngày càng tăng trong ba năm tới nhờ sự cho phép hoàn thiện một công nghệ giúp đuổi muỗi xê-rê – loài muỗi vùng nhiệt đới châu Phi mang và truyền bệnh, đặc biệt là chứng ngủ thiếp khi châm vào người và động vật.

15/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.