Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá lóc

Nghiên cứu thành công mô hình nuôi cá lóc trong bể lót bạt

Nghiên cứu thành công mô hình nuôi cá lóc trong bể lót bạt
Tác giả: Cục Thú Y Tp.HCM
Ngày đăng: 22/04/2016

Cá nuôi thương phẩm trong bể bạt có trọng lượng khi thu hoạch dao động từ 0,382 - gần 0,6 kg/con, cho lợi nhuận tại mỗi điểm nuôi cá lóc thương phẩm trên 1,6 - trên 4,04 triệu đồng, tỷ suất lợi nhuận của các hộ nuôi đạt từ 19% - 32%, cao hơn từ 5% - trên 10% so mục tiêu đề ra.

Mục tiêu của dự án là nghiên cứu sản xuất cá lóc giống và nuôi cá lóc thương phẩm trong bể lót bạt.

triển khai 2 mô hình sản xuất con giống tại Tri Tôn và Tịnh Biên cùng với 34 mô hình nuôi cá lóc thương phẩm trong bể lót bạt có diện tích 15 m2/bể ở 6/11 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên, Thoại Sơn, Châu Thành, Châu Phú và thành phố Long Xuyên, bằng nhiều loại thức ăn công nghiệp, bán công nghiệp và thức ăn tươi sống.

Trong thời gian nghiên cứu đã mở 6 lớp tập huấn về kỹ thuật và thực hành sản xuất con giống cho 180 nông dân.

Theo nông dân Nguyễn Quang Vinh ở xã Vĩnh Chánh (huyện Thoại Sơn ) nằm trong mô hình thử nghiệm nuôi cá lóc thương phẩm trong bể bạt.

Anh đã tận dụng tre, cây tạp có sẵn trong vườn nhà và tấm bạt và tự che chắn, làm hầm nuôi trên cạn.

Phấn khởi qua 4 tháng nuôi anh thu lợi nhuận trên 3,5 triệu đồng/bể.

Với kết quả của dự án sẽ giúp cho bà con nông dân tận dụng được đất trống xung quanh nhà, sử dụng các vật liệu dễ tìm, có vốn đầu tư thấp, dễ di dời, lợi nhuận cao, cá vẫn giữ được thịt trắng, thơm, béo, đồng thời xử lý được nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường khi nuôi…

Hứa hẹn phát triển mạnh nghề nuôi, thay thế được cá lóc đồng đang ngày càng cạn kiệt đề cung cấp nguồn thực phẩm dinh dưỡng, có giá bán vừa phải cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

 


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Lóc Cao Sản Trên Vùng Duyên Hải Nuôi Cá Lóc Cao Sản Trên Vùng Duyên Hải

Vùng đất duyên hải tỉnh Nghệ An chủ yếu là đất pha cát bạc màu, giá trị kinh tế khi trồng cây nông nghiệp rất thấp. Những năm gần đây, trên chính vùng đất ấy đã cho thu nhập rất cao (1 - 1,5 triệu đồng/m2) từ nghề nuôi cá lóc đen cao sản.

27/04/2014
Sinh sản nhân tạo cá lóc đầu nhím Sinh sản nhân tạo cá lóc đầu nhím

Cá bố mẹ được chọn từ các ao nuôi thương phẩm hoặc các ao nuôi cá hậu bị của trại giống. Chọn cá bố mẹ khỏe mạnh, không bị trầy xước, có trọng lượng khoảng 600 – 1.200 g. Cá có trọng lượng khoảng 700 g có sức sinh sản tốt nhất.

05/11/2015
Cá lóc trên sa mạc Cá lóc trên sa mạc

Nuôi 10 ao cá lóc bằng phương pháp lót bạt trên cát, mỗi năm trừ chi phí đem về lãi ròng 500 triệu đồng.

05/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.