Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiên Cứu, Sản Xuất Giống Cá Heo

Nghiên Cứu, Sản Xuất Giống Cá Heo
Ngày đăng: 22/04/2014

Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh An Giang vừa nghiệm thu đề tài nghiên cứu “Kỹ thuật sản xuất giống nhân tạo cá heo tỉnh An Giang”, do PGS - TS Dương Nhựt Long (Trường Đại học Cần Thơ) làm chủ nhiệm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong môi trường tự nhiên, cá sinh sản từ tháng 6-8 hàng năm. Hệ số thành thục sinh dục ở cá heo thấp, trung bình 2,4%; sinh sản tuyệt đối của cá heo là 4.220 trứng/cá cái và sinh sản tương đối đạt 185.717 trứng/kg/cá cái.

Ở điều kiện nuôi vỗ trong giai lưới (đặt trong ao) và lồng bè (trên sông) đạt hệ số thành thục thấp hơn có sức sinh sản tuyệt đối 3.773 trứng/cá cái và sức sinh sản tương đối 128.000 trứng/kg/cá cái.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Nhờ Nuôi Bò Vỗ Béo Làm Giàu Nhờ Nuôi Bò Vỗ Béo

Trong câu chuyện thoát nghèo và đi lên làm giàu, những người nông dân ở thôn Chư Cúc, xã Ea K'mút (Ea Kar - Đắk Lắk) rất tự hào khi nói về nghề nuôi bò vỗ béo.

30/06/2012
Bệnh Chết Nhanh, Chết Chậm Trên Cây Hồ Tiêu - Người Dân Loay Hoay Tìm Cách Phòng Tránh Bệnh Chết Nhanh, Chết Chậm Trên Cây Hồ Tiêu - Người Dân Loay Hoay Tìm Cách Phòng Tránh

Huyện Cư M'gar (Dak Lak) có 802,5 ha hồ tiêu, chủ yếu được trồng xen canh và một số ít được trồng độc canh; trong đó có 530 ha đang trong giai đoạn kinh doanh. Theo số liệu tổng hợp của Trạm Bảo vệ thực vật huyện, hiện có khoảng 20 ha diện tích hồ tiêu bị nhiễm bệnh chết nhanh, chết chậm nhiều diện tích cây tiêu đã bị chết, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sản xuất của người trồng tiêu.

17/11/2012
Người Hrê Nuôi Gà H’mông Ở Quảng Ngãi Người Hrê Nuôi Gà H’mông Ở Quảng Ngãi

Hai năm nay, giống gà H'mông đã được "khai sinh, lập trại" tại vùng đất Sơn Hà, Sơn Tây. Nhiều gia đình nông dân Hrê nơi đây tiếp thu kiến thức mới, đầu tư công sức vào nuôi giống gà này với mong ước đổi đời.

20/02/2013
Cần Tăng Cường Các Biện Pháp Phòng, Trừ Ốc Bươu Vàng Hại Lúa Cần Tăng Cường Các Biện Pháp Phòng, Trừ Ốc Bươu Vàng Hại Lúa

Cụ thể, tại xã Đắk Sin (Đắk R'lấp), ốc bươu vàng xuất hiện với mật độ cao, có một số diện tích lên tới 50 - 70 con/m2 và đã làm hơn 200m2 lúa bị ốc bươu vàng cắn phá trắng.

27/02/2014
Sùng Trắng Phát Sinh Và Gây Hại Trên Nhiều Loại Cây Trồng Sùng Trắng Phát Sinh Và Gây Hại Trên Nhiều Loại Cây Trồng

Ngày 26/5, theo thông báo nhanh của Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), trong thời gian gần đây, nạn sùng trắng đã phát sinh và gây hại trên nhiều loại cây trồng của huyện này như mía, tiêu, ca cao, khoai lang, cà phê, măng cụt, khoai mỳ, cao su, mít...; địa bàn bị sùng trắng gây hại nhiều nhất là 3 xã Đạ Tồn, Đạ P'loa và Đạ M’ri.

29/05/2014