Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá rô phi

Nên Chọn Dòng Rô Phi Vằn Nào?

Nên Chọn Dòng Rô Phi Vằn Nào?
Ngày đăng: 30/07/2014

Trong 3 năm (1994 - 1996), cả 4 dòng cá rô phi vằn nhập nội đã được đưa vào nuôi thử nghiệm tại Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản 1 và nhiều địa phương trên miền Bắc nước ta: ở vùng nước lợ tỉnh Quảng Ninh, trong ao gia đình của tỉnh Hải Dương (vùng đồng bằng) và của tỉnh Thái Nguyên (vùng miền núi).

Sau 3 năm thử nghiệm, có thể kết luận là dòng gift cho kết quả nuôi tốt hơn dòng Thái và dòng Việt; dòng Ai Cập có tốc độ sinh trưởng kém nhất. Nuôi thử nghiệm ở Quảng Ninh và Thái Nguyên, dòng gift và dòng Thái có tốc độ sinh trưởng tương tự nhau, sau 4 tháng nuôi trong hệ thống bán tham canh cá đạt trọng lượng 143,5 – 168,9g; trong khi đó cùng nuôi ở ao bán thâm canh vùng đồng bằng dòng gift lớn nhanh hơn so với dòng Thái.

Những kết luận trên đây của các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản 1 đã cho thấy hai dòng cá rô phi vằn gift và Thái là hai dòng cá rất đáng được lưu ý. Tuy nhiên, tác giả cuốn sách nhỏ này lại thấy cá rô phi vằn dòng việt cũng cho kết quả nuôi không thua kém nhiều nên nếu bạn chọn nuôi dòng cá rô phi vằn thuần chủng, điều kiện cho cá ăn và chăm sóc tốt.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật ương cá rô phi đơn tính đực 21 ngày tuổi lên cá hương Kỹ thuật ương cá rô phi đơn tính đực 21 ngày tuổi lên cá hương

Ao rộng từ 300 - 500 m2, mức nước trong ao 0,8 - 1 m, không cớm rợp, có bờ chác chắn. Đáy ao phẳng đều, hơi dốc về phía cống thoát nước, cống cáp và thoát nước.

14/12/2016
Kỹ thuật ương cá rô phi đơn tính đực từ cá hương lên cá giống Kỹ thuật ương cá rô phi đơn tính đực từ cá hương lên cá giống

Sau khi ương từ cá bột lên cá hương, tiếp tục ương từ cá hương lên cá giống để tạo đàn cá giống lớn, đều cỡ cho nuôi cá thương phẩm.

14/12/2016
Kỹ thuật nuôi cá rô phi qua đông Kỹ thuật nuôi cá rô phi qua đông

Ở các tỉnh phía Bắc có mùa đông thời tiết lạnh nên mùa vụ sinh sàn của cá rô phi chỉ bắt đầu khi khí hậu ấm áp vào cuối tháng 3 hàng năm.

14/12/2016
Dùng cá rô phi để lọc nước cho ao nuôi tôm Dùng cá rô phi để lọc nước cho ao nuôi tôm

Với cơ chế hút thức ăn trong môi trường nước, cá rô phi được mệnh danh là "máy lọc nước sinh học". Do đó, loại cá này được tận dụng thả trong ao lắng

22/03/2017
Tiến bộ trong việc quản lý cá rô phi bố mẹ. Tiến bộ trong việc quản lý cá rô phi bố mẹ.

Việc sản xuất cá rô phi giống tương đối dễ dàng, khi tất cả các giống cá rô phi trưởng thành sớm (trong vòng 4 đến 6 tháng) và sinh sản quanh năm

03/04/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Công suất 5.5kW
Nguồn điện 3 pha
Bảo vệ quá tải, quá dòng
Sản phẩm khuyên dùng
Công suất 1.5kW
Tốc độ quay 95 vòng/phút
Nhựa HDPE, PA6 (Nylon)