Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năng Suất Tôm Đạt 250 Kg/ha Từ Loại Hình Luân Canh Lúa - Tôm

Năng Suất Tôm Đạt 250 Kg/ha Từ Loại Hình Luân Canh Lúa - Tôm
Ngày đăng: 02/05/2014

Ngày 26/4, Trung tâm khuyến nông – khuyến ngư kết hợp với UBND xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau) hội thảo mô hình luân canh lúa - tôm tại ấp 6, xã Nguyễn Phích.

Đến nay, người dân trong cánh đồng mẫu lớn luân canh lúa - tôm đã thu hoạch trên 50% vụ tôm. Kết quả năng suất bình quân đạt 250 kg/ha, lợi nhuận bình quân đạt 38 triệu đồng/ha. Trước khi thực hiện mô hình vùng nuôi này chỉ đạt trên dưới 10 triệu đồng/ha từ con tôm.


Có thể bạn quan tâm

Ba ba, cua đinh giống hút hàng Ba ba, cua đinh giống hút hàng

Hiện nay phong trào nuôi ba ba và cua đinh đang phát triển mạnh ở các tỉnh ĐBSCL, vì có đầu ra ổn định,đồng thời giúp nhiều nông dân làm giàu.

06/05/2015
Chủ tịch nước khảo sát mô hình nông nghiệp công nghệ cao Chủ tịch nước khảo sát mô hình nông nghiệp công nghệ cao

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, nhân chuyến công tác phía Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và khảo sát một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại tỉnh Lâm Đồng.

06/05/2015
Hung thần trên vùng biển Tây Nam Hung thần trên vùng biển Tây Nam

Những năm gần đây, tình trạng khai thác thủy sản ven bờ bằng tàu có công suất nhỏ đã làm nguồn lợi thủy sản vùng biển Tây Nam (ở địa bàn 2 tỉnh Cà Mau và Kiên Giang) bị suy giảm nghiêm trọng. Hệ sinh thái thủy sản ven bờ sẽ tiếp tục cạn kiệt nếu không có biện pháp quản lý chặt chẽ.

06/05/2015
Ngư dân xã đảo Nhơn Châu trúng mùa cá cơm săn Ngư dân xã đảo Nhơn Châu trúng mùa cá cơm săn

Ông Phan Văn Binh, Bí thư Đảng ủy xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), cho biết: Năm nay mùa cá cơm săn đến sớm hơn mọi năm nên trong những ngày qua cá cơm săn xuất hiện nhiều trên vùng biển ven bờ xã đảo Nhơn Châu và có khoảng 250 hộ dân đang tập trung khai thác loại hải sản này. Sau một đêm, mỗi hộ đánh bắt được 50 - 70kg, có hộ trúng đậm trên 100kg nên ngư dân có được một khoảng thu nhập khá từ việc đánh bắt cá cơm săn.

06/05/2015
Tăng cường quan trắc cảnh báo môi trường và giám sát dịch bệnh trong nuôi thủy sản Tăng cường quan trắc cảnh báo môi trường và giám sát dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Tỉnh Nam Định có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế thủy sản. Những năm gần đây, phong trào nuôi thủy sản ở tỉnh ta đã và đang có bước phát triển mạnh cả về quy mô, diện tích và sản lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nghề nuôi thủy sản đang chuyển dần từ nuôi quảng canh sang bán thâm canh, thâm canh, nuôi công nghiệp với quy mô lớn về diện tích, tạo ra sản phẩm thủy sản tập trung, có giá trị kinh tế và xuất khẩu.

06/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.