Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năng suất quả su su giảm do thời tiết

Năng suất quả su su giảm do thời tiết
Ngày đăng: 28/09/2015

Nguyên nhân là do thời tiết diễn biến thất thường, mưa ít và nền nhiệt độ trung bình cao hơn những năm trước trong mùa hè.

Tích su su giàn của huyện Sa Pa là 120 ha, chủ yếu được trồng tại khu vực các tổ dân phố số 12, 13 và 14 thuộc thị trấn Sa Pa.

Tiểu thương từ nhiều địa phương đến mua quả su su tại Sa Pa.

Thời điểm này, su su đang vào giữa vụ thu hoạch, huyện Sa Pa đã thu hoạch gần 5.000 tấn quả su su.

Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Trưởng Phòng Kinh tế huyện Sa Pa cho biết:

Quả su su năm nay tiêu thụ thuận lợi hơn, thời điểm chính vụ, quả su su có giá bán từ 2.000 – 5.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Nâng “Chất” Đàn Bò Sữa Nâng “Chất” Đàn Bò Sữa

Tại đây, vào tháng 8.2013, trại trình diễn và thực hiện chăn nuôi bò sữa công nghệ cao (DDEF) đã được khánh thành. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Sở NNPTNT TP.HCM và Trung tâm Hợp tác quốc tế (MASHAV) thuộc Bộ Ngoại giao Israel.

05/03/2014
Nhiều Vùng Trọng Điểm Sản Xuất Cá Tra Giảm 50-60% Sản Lượng Nhiều Vùng Trọng Điểm Sản Xuất Cá Tra Giảm 50-60% Sản Lượng

Những ngày đầu tháng 3, khảo sát một số vùng nuôi cá trọng điểm, Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) đánh giá có địa phương như Cần Thơ, Đồng Tháp nguyên liệu sụt giảm tới 40-60%.

05/03/2014
Vật Nuôi Đặc Sản Mất Giá Vì Dịch Cúm Vật Nuôi Đặc Sản Mất Giá Vì Dịch Cúm

Thuộc vùng “an toàn” không có dịch cúm gia cầm (CGC) H5N1, nhưng những con “đặc sản” như gà móng, gà Đông Tảo, gà chín cựa, chim trĩ… vẫn bị “vạ” oan khi giá liên tục giảm, khiến người chăn nuôi thua lỗ.

05/03/2014
Rau Quê Xuống Phố Trong Phiên Chợ Khuya Rau Quê Xuống Phố Trong Phiên Chợ Khuya

Hàng ngày, vào thời điểm mà hầu hết mọi người đều đang ngon giấc thì có những người lao động phải tất bật sửa soạn hàng hóa từ giữa khuya để kịp phiên chợ sớm trong thành phố. Bất kể đêm sương gió lạnh, họ vẫn đều đặn thực hiện công việc của mình trước khi trời sáng.

05/03/2014
Bắc Bình Được Mùa, Được Giá Và Cảnh Báo Bắc Bình Được Mùa, Được Giá Và Cảnh Báo

Nắng nhiều cộng thêm có nước giúp cây trồng ở Bắc Bình phát triển ở thế tốt nhất có thể nhưng cũng đồng thời góp phần quyết định việc thiếu nước, khi nguồn nước ở các hồ thủy lợi đều tùy thuộc vào tình hình phát điện của thủy điện Đại Ninh...

05/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.