Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nắng nóng làm hơn 6 tấn cá nuôi bị chết

Nắng nóng làm hơn 6 tấn cá nuôi bị chết
Publish date: Monday. June 15th, 2015

Ông Tỉnh cho biết, những ngày qua nắng nóng gay gắt, mực nước trong hồ Xuân Sơn xuống rất nhanh, khoảng 9 giờ sáng 10.6 gia đình phát hiện cá chết hàng loạt nhưng nước trong hồ quá nóng nên không thể vớt cá được. Đến chiều, toàn bộ số cá chết đã trương bong bóng, bốc mùi hôi thối. Chưa kể cá tự nhiên trong hồ, riêng lượng cá nuôi bị chết khoảng 6 tấn, thiệt hại trên 15 triệu đồng.

Hoài Ân có 22 hồ thủy lợi nuôi cá nước ngọt, hiện 4 hồ đã cạn nước đến mực nước chết. Phòng NN&PTNT huyện đã chỉ đạo Ban quản lý các hồ phối hợp với các chủ nuôi cá điều tiết nước phù hợp để cung cấp nước tưới cho cây trồng và đảm bảo nuôi trồng thủy sản.


Related news

Giải thưởng cho thí sinh hoa hậu bò sữa lên tới 1 tỷ đồng Giải thưởng cho thí sinh hoa hậu bò sữa lên tới 1 tỷ đồng

Theo Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, trong 2 ngày 14 và 15.10, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La sẽ diễn ra cuộc thi Hoa hậu bò sữa lần thứ 12 năm 2015, với sự tham gia của 110 con bò, tổng giá trị các giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Friday. October 9th, 2015
Cả làng chặt cây cảnh bạc tỷ trồng đinh lăng Cả làng chặt cây cảnh bạc tỷ trồng đinh lăng

Trong giai đoạn cây cảnh mất giá, vùng cây cảnh có tiếng của Nam Định đã phá vườn trồng đinh lăng. Với họ, đây không chỉ là giải pháp thoát nghèo mà còn có thể làm giàu.

Friday. October 9th, 2015
Dưa chuột lông hiếm hoi thoạt nhìn ngỡ chôm chôm Dưa chuột lông hiếm hoi thoạt nhìn ngỡ chôm chôm

Với vẻ ngoài xù xì và nhiều lông, khó có thể tin vào mắt mình rằng chúng chính là trái dưa chuột lông chứ không phải là trái chôm chôm thường thấy.

Saturday. October 10th, 2015
Có chất gây ung thư trong thức ăn chăn nuôi Có chất gây ung thư trong thức ăn chăn nuôi

Các cơ quan chức năng của Bộ NNPTNT vừa công bố một phát hiện gây sốc, đó là ngoài chất tăng trọng lợn, chất vàng ô (VAT Yellow - dùng trong công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, xây dựng) cũng được dùng để trộn vào thức ăn chăn nuôi.

Saturday. October 10th, 2015
Không còn lo đi cõng nước, buôn làng hết dịch bệnh Không còn lo đi cõng nước, buôn làng hết dịch bệnh

Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Lâm Đồng, gần 40.000 lượt gia đình ở địa phương này đã có được nguồn nước sạch, công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn phục vụ sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống...

Saturday. October 10th, 2015