Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng Cao Thu Nhập Từ Rau An Toàn

Nâng Cao Thu Nhập Từ Rau An Toàn
Ngày đăng: 26/09/2011

Câu lạc bộ rau an toàn xã Thạnh Hòa (Phụng Hiệp - Hậu Giang) ra đời không chỉ mở ra hướng đi mới mà còn tạo cung cách làm ăn theo hướng an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Câu lạc bộ rau an toàn ấp 1, xã Thạnh Hòa được thành lập năm 2006 với 14 thành viên. Ông Võ Kỳ Sơn, Chủ nhiệm CLB cho biết: "So với cách trồng màu truyền thống thì trồng rau màu an toàn có nhiều ưu thế hơn, vì kinh phí đầu tư thấp, năng suất cao. Ví như việc trồng màu bằng màng phủ có lợi thế là sự phản chiếu của màng phủ ngăn không cho sâu bệnh gây hại. Lượng phân bón không bị rửa trôi, tiết kiệm một phần chi phí, năng suất không hề thua kém so với cách trồng thông thường".

Chị Tống Thị Phương, thành viên CLB rau an toàn cho biết: "Tham gia CLB có nhiều cái lợi, nhất là được hỗ trợ giống, kỹ thuật... Vụ này, tôi trồng 4 công dưa leo (1 công = 1.000m2), với giá bán 3.000 đồng/kg, trừ chi phí, lợi nhuận thu được hơn 10 triệu đồng. Trồng rau màu theo hướng an toàn, đầu ra luôn thuận lợi, thương lái vào tận rẫy thu mua, chỉ thỏa thuận về giá cả". Theo chị Phương, trồng theo mô hình này chỉ cực trong giai đoạn làm giàn, buộc đọt… Trung bình 31-33 ngày sau khi xuống giống là cho thu hoạch và thu hoạch liên tục trong vòng 15-25 ngày, có khi lên đến 40 ngày nếu chăm sóc tốt và thời tiết thuận lợi. So với các cây trồng khác, trồng màu thu nhập cao hơn vì sản xuất được nhiều vụ trong năm.

Ông Trần Minh Hoàng, Phó bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hòa cho biết: "Là địa phương được chọn xây dựng nông thôn mới nên xã quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực, trong đó có củng cố các CLB, tổ hợp tác. Hàng năm, xã ưu tiên hỗ trợ về kỹ thuật, giống mới cho nông dân, trong đó có CLB rau an toàn. Tuy nhiên, hiện nay nông dân xã Thạnh Hòa gặp không ít khó khăn do nhiều vùng chưa có đê bao khép kín làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm khi lũ về. Sắp tới, xã sẽ hệ thống hóa các tuyến đê bao khép kín để bà con yên tâm sản xuất"


Có thể bạn quan tâm

Chủ động các biện pháp bảo vệ vườn cây ăn trái mùa nắng nóng Chủ động các biện pháp bảo vệ vườn cây ăn trái mùa nắng nóng

Thời tiết đang trong mùa nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho một số loại sâu, bệnh phát triển, gây hại trên cây ăn trái, do đó bà con nông dân nên quan tâm chăm sóc vườn, quản lý tốt các đối tượng dịch hại, nhất là từ nay đến gần cuối tháng 3 âm lịch.

27/04/2015
Sản lượng đào Pháp giảm do nắng hạn Sản lượng đào Pháp giảm do nắng hạn

Do ảnh hưởng của đợt nắng hạn kéo dài nên sản lượng đào Pháp năm nay của Bắc Hà (Lào Cai) dự tính chỉ đạt trên 90 tấn quả tươi, bằng 50% so với năm 2014.

27/04/2015
Xuất khẩu trái cây tăng Xuất khẩu trái cây tăng

Theo TS Nguyễn Hữu Đạt, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (KDTVSNK2 - Cục Bảo vệ thực vật), lượng trái cây VN xuất khẩu vào thị trường khó tính đang tăng nhanh.

27/04/2015
Mùa nóng bức, giá dừa uống nước tăng mạnh Mùa nóng bức, giá dừa uống nước tăng mạnh

Từ đầu tháng 4 đến nay do tiết trời nóng bức, giá dừa uống nước tăng mạnh từ 50.000 đồng - 60.000 đồng/chục (12 trái) tháng trước lên 70.000 đồng - 80.000 đồng/chục hiện nay.

27/04/2015
Vĩnh Long vào mùa rộ, trái cây rớt giá Vĩnh Long vào mùa rộ, trái cây rớt giá

Sầu riêng còn 50% giá so với đầu mùa Vài tuần nay, nhiều loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ nên dẫn đến tình trạng dội chợ, rớt giá. Cụ thể, sầu riêng Ri 6 đầu mùa có giá 75.000 - 80.000 đ/kg, hiện còn 35.000 - 40.000 đ/kg, sầu riêng Monthoong còn 30.000 - 40.000 đ/kg, sầu riêng chuồng bò 40.000 - 50.000 đ/kg.

28/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.