Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng cao năng suất, chất lượng cà chua

Nâng cao năng suất, chất lượng cà chua
Ngày đăng: 24/10/2015

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S và Phó Thống đốc tỉnh Đông Flander - ông Geert Versnick đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc Đông Flander tài trợ cho Lâm Đồng khoản tiền 175 triệu đồng để triển khai dự án này.

Theo đó, từ nay đến giữa năm 2016 tới, tại Trung tâm Nghiên cứu khoai tây - rau và hoa Đà Lạt, dự án sẽ được triển khai với các nội dung chính:

Trồng thử nghiệm 3 giống cà chua mới của Bỉ với nhiều hình thức khác nhau như trồng trên đất, ngoài trời, trồng trên giá thể trên đất và trong nhà kính;

Sử dụng nước khử trùng thông qua hệ thống tưới nhỏ giọt; xử lý sau thu hoạch; so sánh phương pháp thụ phấn giữa các giống cà chua Việt Nam và cà chua Bỉ...


Có thể bạn quan tâm

Cà Mau phấn đấu sản xuất đạt 20 tỷ tôm giống Cà Mau phấn đấu sản xuất đạt 20 tỷ tôm giống

Cà Mau có diện tích nuôi tôm lớn nhất cả nước nhưng hiện nay vẫn chưa chủ động được nguồn giống sản xuất tại chỗ, nhất là con giống có chất lượng tốt. Tỉnh đang có nhu cầu kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực sản xuất tôm giống.

02/10/2015
Nhập khẩu bắp tăng mạnh Nhập khẩu bắp tăng mạnh

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn, ước tính khối lượng nhập khẩu bắp trong tháng 8 vừa qua đạt 537 ngàn tấn với giá trị 115 triệu USD.

02/10/2015
Khi nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật Khi nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật

Họ đều là những người nông dân từng gặp khó khăn về vốn, kỹ thuật cũng như kinh nghiệm trong phát triển kinh tế...

02/10/2015
Chậm và nhiều vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi Chậm và nhiều vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi

Mặc dù đã hơn 4 năm triển khai Thông tư số 27/2011/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT quy định về tiêu chí và thủ tục cấp Giấy chứng nhận (GCN) kinh tế trang trại, song đến nay, kết quả đạt được vẫn chưa cao.

02/10/2015
Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm

Theo Chi cục Thú y Hậu Giang, từ đầu năm đến nay, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên gia súc, gia cầm và thủy sản buộc phải công bố dịch theo quy định như lở mồm long móng, tai xanh, nhất là cúm gia cầm không xảy ra trên địa bàn tỉnh.

02/10/2015