Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nấm Mối Trễ Sốt Giá

Nấm Mối Trễ Sốt Giá
Ngày đăng: 27/06/2013

Nấm mối là đặc sản do thiên nhiên ban tặng. Mỗi năm, nấm mối chỉ xuất hiện 2 đợt vào giữa tháng 6 và đầu tháng 7, và những người tìm nấm phải thức từ rất sớm lùng khắp nơi và dạn dày kinh nghiệm mới thu hoạch được loại đặc sản này.

Bác Trần Văn Tuấn ở xã Bình Trưng (Châu Thành) cho biết: "Mọi năm nấm mối đến sớm, nhưng năm nay có vẻ trễ và ít hơn so với mọi năm khiến giá nấm được đẩy lên khá cao từ 500 - 600 ngàn đồng/1kg (nấm búp) và khoảng 200 - 300 ngàn đồng/kg (nấm đã nở)".

Một tiểu thương thu mua nấm mối chợ Vĩnh Kim (Châu Thành) cho biết: "Năm nay nấm mối về chợ rất ít, trung bình mỗi ngày chỉ mua được 10kg, không đủ bán cho khách hàng dù giá cao ngất ngưỡng".

Với kinh nghiệm nhiều năm tìm nấm, bác Tuấn chia sẻ: “Nấm mối mọc nhanh nhưng cũng chóng tàn thường mọc 1-3 giờ sáng và khi trời sáng là tàn, mọc ở những bụi rậm lá phủ nên hơi khó tìm, những người có kinh nghiệm lâu năm mới tìm được, có khi đi mấy chục cây số mà chưa có tai nấm nào và có duyên nữa mới được, bác cười lớn bảo! ”.

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, nấm mối là loại nấm chỉ mọc trong tự nhiên, không thể nhân giống. Nguồn gốc nấm mối từ một loài thực vật cộng sinh lẫn trong đất, được con mối ăn vào sau đó nhả ra theo tuyến nước bọt và mọc thành nấm mối. Nấm mối sau khi chế biến có mùi thơm, vị dai, giòn và rất ngọt dùng để chế biến nhiều món như bánh xèo, bánh canh, xào mướp… được nhiều người ưa thích.


Có thể bạn quan tâm

Quản lý chất thải chăn nuôi bằng công nghệ Biogas Quản lý chất thải chăn nuôi bằng công nghệ Biogas

Tỉnh Sóc Trăng có khoảng 18.600 hộ chăn nuôi, với tổng đàn gia cầm hơn 4,9 triệu con, gia súc hơn 315 ngàn con. Theo Chi cục Thú Y tỉnh, hằng ngày có trên 1.153 tấn chất thải trong chăn nuôi cần xử lý.

19/10/2015
Gặp đại gia sở hữu 25 ha tiêu Gặp đại gia sở hữu 25 ha tiêu

Ở Chư Sê (Gia Lai), nói về đại gia chân đất thì nhiều vô kể, nhưng có một con người mà bất kể ai ngay từ lần gặp đầu tiên cũng đều ấn tượng mạnh, đó là Đào Tiến Tình (SN 1971, thường trú tại huyện Chư Sê).

19/10/2015
Trồng mới 2.000 ha mây và 500 ha tre Trồng mới 2.000 ha mây và 500 ha tre

Ngày 16/10, Dự án Mây Tre Keo bền vững WWF-Việt Nam tổ chức hội thảo tham vấn kế hoạch phát triển ngành Mây Tre tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015 - 2020.

19/10/2015
Loay hoay cây mía củ gừng Loay hoay cây mía củ gừng

Cái vòng luẩn quẩn, tìm chỗ đứng cho loài cây bám trụ trên đất rẫy ở Thới Bình (Cà Mau), vẫn cứ bấp bênh từ nhiều năm nay. Vùng đất phèn mặn này trước đây người nông dân trồng cây khóm, cây tràm rồi cây trúc…

19/10/2015
Làm giàu với mô hình kinh tế tổng hợp Làm giàu với mô hình kinh tế tổng hợp

Xuất phát điểm chỉ với hai bàn tay trắng, nhưng bằng ý chí và quyết tâm làm giàu, ông Nguyễn Hành, ngụ thôn Trường Giang, xã Trà Tân (Trà Bồng - Quảng Ngãi) trở thành nông dân tiêu biểu của vùng đất quế, khi hằng năm thu lãi gần 300 triệu đồng từ mô hình kinh tế tổng hợp.

19/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.