Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nam Định Công Bố Đã Hết Dịch Tai Xanh Trên Đàn Lợn

Nam Định Công Bố Đã Hết Dịch Tai Xanh Trên Đàn Lợn
Ngày đăng: 20/06/2012

Ngày 18/6, ông Ninh Văn Hiểu, Chi cục trưởng Chi cục thú y tỉnh Nam Định cho biết đến thời điểm này Nam Định đã hết dịch tai xanh trên đàn lợn ở địa bàn các xã Yên Khánh, Yên Hồng, Yên Chính và thị trấn Lâm huyện Ý Yên.

Sau khi phát hiện ổ dịch đầu tiên, Chi cục Thú y tỉnh đã phối hợp với các địa phương nhanh chóng tiến hành bao vây dập tắt dịch, lập 12 chốt kiểm dịch tại các ổ dịch và một đội lưu động đi kiểm tra, xử lý nhằm ngăn chặn việc vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm ra vào địa bàn.

Chi cục cũng đồng thời cấp cho các xã, thị trấn 2.100 lít hóa chất để thực hiện vệ sinh khử trùng tiêu độc chuồng trại.

Lực lượng an ninh xã thường xuyên kiểm tra trên các trục đường giao thông xã để ngăn chặn việc buôn bán vận chuyển lợn trái phép ra vào địa bàn và tổ chức tiêu hủy lợn ốm nặng, lợn chết theo đúng quy trình kỹ thuật.

Nam Định nghiêm cấm việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ sản phẩm của lợn trong thời gian có dịch trên địa bàn xã; tổ chức tiêm phòng cho 17.587 lợn ở 13 xã, thị trấn và hai trại chăn nuôi thuộc vùng dịch và vùng nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương về tình hình dịch bệnh trên đàn lợn và công khai các chính sách hỗ trợ của nhà nước trong việc phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi để tránh hiện tượng bán chạy lợn bệnh.

Từ đầu tháng Tư đến nay, tại Nam Định đã xảy ra dịch tai xanh trên đàn lợn ở các xã Yên Khánh, Yên Hồng, Yên Chính và thị trấn Lâm, huyện Ý Yên với tổng số lợn mắc bệnh là 738 con (gồm 134 con lợn nái, 440 lợn thịt, 164 lợn sữa).

Có thể bạn quan tâm

Giá Cao Su Xuất Khẩu Giảm Mạnh Giá Cao Su Xuất Khẩu Giảm Mạnh

Các doanh nghiệp khai thác, chế biến mủ cao su trong tỉnh đang lo lắng vì sản lượng khai thác và giá cao su xuất khẩu đang giảm mạnh, chỉ bằng 70-80% so với cùng kỳ năm trước. Theo nhận định của các doanh nghiệp cao su, tình trạng rớt giá sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, bởi nguồn cung cao su trên thế giới đang gia tăng.

26/07/2013
Giá Tôm Tăng, Doanh Nghiệp Kỳ Vọng Giá Tôm Tăng, Doanh Nghiệp Kỳ Vọng

Giá tôm đang tăng do nhu cầu nhập khẩu của một số thị trường tăng. Việt Nam khắc phục được dịch bệnh gây hiện tượng tôm chết hàng loạt là những yếu tố khiến các doanh nghiệp xuất khẩu tôm kỳ vọng nhiều hơn vào kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm.

27/07/2013
Cây Sơn Giúp Người Dân Tân An Thoát Nghèo Bền Vững Cây Sơn Giúp Người Dân Tân An Thoát Nghèo Bền Vững

Cùng với phát triển trồng rừng, nhiều năm qua cây sơn cũng đã được người dân ở một số thôn bản xã Tân An (Chiêm Hóa) đưa vào trồng. Qua thực tế trồng và chăm sóc nhiều năm cho thấy, việc trồng sơn lấy mủ đã mang lại một nguồn thu nhập ổn định, giúp cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, mở ra một hướng đi mới trong chuyển đổi cây trồng ở địa phương.

27/07/2013
Thu Nhập Từ Trồng Cam Nhiều Nông Dân Đổi Đời Thu Nhập Từ Trồng Cam Nhiều Nông Dân Đổi Đời

Vụ cam năm 2011, huyện Hàm Yên có trên 2.326 ha, năng suất bình quân 130 tạ/ha, sản lượng đạt trên 28 nghìn tấn quả, tổng giá trị thu nhập đạt trên 150 tỷ đồng. Cuối vụ, cam bán được giá, nhiều nông dân trên địa bàn huyện đã có thu nhập tiền tỷ.

27/07/2013
Trồng Hành Lá Hướng Đi Mới Của Phúc Sơn Trồng Hành Lá Hướng Đi Mới Của Phúc Sơn

Tháng 11-2011, người dân xã Phúc Sơn (Chiêm Hóa) đã được Công ty Sawon ở Bắc Giang đầu tư hỗ trợ giống hành lá trồng thử nghiệm. Tuy mới là dự án thí điểm, nhưng với những ưu điểm như năng suất cao, không mất nhiều công chăm sóc, loại cây trồng này đang mở ra một hướng đi mới đối với người nông dân nơi đây..

27/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.