Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Na Uy Tăng Cường Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Ấn Độ

Na Uy Tăng Cường Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Ấn Độ
Ngày đăng: 26/11/2014

Trước khi có lệnh cấm ngày 7/8/2014, Na Uy XK rất nhiều thủy sản sang Nga. Na Uy đang phải tìm kiếm những thị trường mới cho các sản phẩm thủy sản, đặc biệt là cá hồi và cá tuyết Na Uy.

Na Uy XK thủy sản sang 140 quốc gia. Nước này đang có ý định XK thủy sản sang các thị trường mới như Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và các quốc gia ở Trung và Đông Âu. Trong đó, Ấn Độ là 1 thị trường tiềm năng. 

Theo ông Christian Chramer, giám đốc Hội đồng Thủy sản Na Uy, nhu cầu tại Ấn Độ rất tiềm năng và có những dấu hiệu tương tự Nga và Trung Quốc 10-15 năm trước.  Ấn Độ có dân số đông, quan tâm đến thực phẩm lành mạnh, nhận thức được lợi ích của omega 3 trong hải sản.

Na Uy đã không đặt bất kỳ mục tiêu nào cho việc XK thủy sản sang Ấn Độ. Ở giai đoạn này, các DN Na Uy bắt đầu tiếp xúc với các nhà NK thủy sản và các hãng bán lẻ của Ấn Độ. Theo ông Christian Chramer, Việc ký Hiệp định Thương mại Tự do giữa Na Uy và Ấn Độ sẽ là 1 dấu mốc quan trọng trước khi đưa ra các mục tiêu.

Na Uy đã XK thủy sản sang Ấn Độ trong hơn 10 năm nay nhưng khối lượng còn hạn chế. Cá hồi Na Uy XK sang Ấn Độ thường đi qua Đan Mạch, Ba Lan và Hà Lan.

Được biết, Ấn Độ chỉ NK khoảng 60 tấn cá hồi vào năm 2013, phần lớn trong số đó từ Na Uy. Do đó, Na Uy có cơ sở để tin rằng Ấn Độ sẽ là thị trường tốt cho thủy sản Na Uy.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38695/Na-Uy-tang-cuong-XK-thuy-san-sang-An-Do.htm


Có thể bạn quan tâm

Anh Nguyễn Đức Minh, Bám “Nước” Làm Giàu Anh Nguyễn Đức Minh, Bám “Nước” Làm Giàu

Nông dân Nguyễn Đức Minh, 48 tuổi, kiên trì bám “nước” làm giàu trở thành điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước ở xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải.

30/07/2013
Sử Dụng Phụ Phẩm Trong Nông Nghiệp Làm Thức Ăn Cho Bò Sử Dụng Phụ Phẩm Trong Nông Nghiệp Làm Thức Ăn Cho Bò

Sau khi thu hái trái điều chín tách hạt, đem ủ với bột sắn, hoặc rơm khô theo tỷ lệ 6% và 9%. Thời gian ủ trái điều trên 90 ngày là vừa bảo đảm chất lượng sản phẩm. Sử dụng loại sản phẩm này làm thức ăn cho bò khi khan hiếm cỏ tươi. Bò sử dụng nguồn thức ăn bổ sung này đã phát triển và sinh trưởng tốt, tăng trọng cao.

30/07/2013
Phát Triển Nghề Muối Theo Hướng Bền Vững Phát Triển Nghề Muối Theo Hướng Bền Vững

Trong đó, diện tích sản xuất muối công nghiệp của các doanh nghiệp như Đầm Vua, Tri Thủy chiếm trên 700 ha, còn lại là diện tích sản xuất muối thương phẩm của diêm dân các xã Nhơn Hải, Tri Hải, Phương Hải và thị trấn Khánh Hải khoảng 450 ha, tăng gần 120 ha so với năm 2008.

30/07/2013
Anh Thắng “Mủ Trôm” Anh Thắng “Mủ Trôm”

Anh Nguyễn Văn Thắng là người đầu tiên “di thực” cây trôm từ vùng đất đồi núi Hòn Bà thuộc xã Phước Nam về trồng trên đồng đất màu mỡ xã Nhơn Sơn cho mủ chất lượng cao.

30/07/2013
Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Cây Lúa Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Cây Lúa

Cây lúa là loại cây trồng truyền thống, chiếm phần lớn diện tích gieo trồng trong tỉnh. So với thời điểm tái lập tỉnh đến nay, diện tích lúa đã tăng thêm trên 10.000 ha, năng suất tăng 1,5 lần, theo đó sản lượng cũng tăng hơn 2 lần so với trước đây.

30/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.