Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỹ Tiếp Tục Áp Thuế Phá Giá Cá Tra Việt Nam

Mỹ Tiếp Tục Áp Thuế Phá Giá Cá Tra Việt Nam
Ngày đăng: 15/11/2014

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) hôm qua 14.11 cho biết Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã biểu quyết khẳng định nguy cơ tiếp diễn thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước nếu như nước này dỡ bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá đang được áp dụng đối với cá tra, cá ba sa nhập khẩu từ VN.

Vì thế, lệnh áp thuế đối với cá tra nhập khẩu từ VN sẽ được tiếp tục áp dụng. Tháng 6.2014, ITC thông báo mở cuộc rà soát lần thứ 2; đến ngày 29.9, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ra quyết định liên quan đến đợt rà soát lần 2 và kết luận việc dỡ bỏ lệnh thuế có thể dẫn tới tiếp tục hoặc tái diễn phá giá.

Nguồn bài viết: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141114/my-tiep-tuc-ap-thue-pha-gia-ca-tra-vn.aspx


Có thể bạn quan tâm

Quản lý cỏ dại Quản lý cỏ dại

Cỏ dại hại lúa là một trong những vấn đề lo âu trong SX lúa. Đây là đối tượng dịch hại quan trọng mà nông dân cần quan tâm ngay từ đầu vụ.

20/10/2015
Ngô lai LVN61 trên đỉnh Cò Nòi Ngô lai LVN61 trên đỉnh Cò Nòi

Xã Cò Nòi (huyện Mai Sơn, Sơn La) từ lâu là điểm trung chuyển ngô lớn nhất không chỉ của Sơn La mà cả vùng Tây Bắc.

20/10/2015
Lúa chất lượng thượng phong Lúa chất lượng thượng phong

Liên tục trong 4 vụ mùa trong 4 năm gần đây kể từ khi đưa ra SX thử, BT7 KBL đều duy trì ổn định tính kháng bệnh bạc lá...

20/10/2015
Bùng phát dịch tai xanh Bùng phát dịch tai xanh

Trên địa bàn xã Hưng Mỹ, Hưng Nguyên đã xuất hiện tình trạng lợn nhiễm bệnh tai xanh, chỉ sau vài ngày số lợn bị bệnh đã lên đến gần 200 con.

20/10/2015
Lợi ích lớn Lợi ích lớn

Nhờ sử dụng nguồn nước thải từ bể biogas tưới cho cây trồng, chi phí đầu vào giảm, giá sản phẩm tăng, nông dân huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh có vườn màu thu lãi cao.

20/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.