Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Muối Thủ Công Hấp Dẫn Nhiều Nhà Nhập Khẩu

Muối Thủ Công Hấp Dẫn Nhiều Nhà Nhập Khẩu
Ngày đăng: 11/04/2014

Nhu cầu muối trong 5 năm tới sẽ tăng mạnh nhờ nhu cầu trong lĩnh vực sản xuất soda ash tổng hợp trên toàn cầu.

Dự báo nhu cầu muối thế giới dự báo sẽ tăng 2,7% mỗi năm từ 2013 đến 2018, và châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy nhu cầu tăng thêm trên toàn thế giới.

Phần lớn nhu cầu gia tăng từ nay tới 2018 sẽ đến từ lĩnh vực hóa chất, với sự tăng trưởng sản xuất chloralkali toàn cầu, đẩy nhu cầu muối tăng thêm gần 30 triệu tấn trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, tiêu thụ muối ở các thị trường thực phẩm cũng gia tăng... Nhu cầu của Trung Quốc tăng sẽ được đáp ứng bởi công suất sản xuất tăng nhờ cải thiện công nghệ và hiện đại hóa các kỹ thuật sản xuất, mặc dù NK muối tăng thêm của Trung Quốc sẽ chủ yếu để phục vụ ngành hóa chất.

Các nước XK muối hàng đầu thế giới như Mexico, Chile, Ấn Độ và Australia cũng đang tăng công suất sản xuất muối để đáp ứng nhu cầu gia tăng trên toàn cầu, nhất là từ châu Á

Muối Việt Nam được sản xuất bằng phương pháp thủ công nên giữ được nhiều vi chất từ nước biển, đồng thời có hàm lượng NaCl khá cao (95%), nhờ vậy đã hấp dẫn được nhiều khách hàng quốc tế khó tính.

Đặc biệt, người tiêu dùng Nhật Bản, Hoa Kỳ và EU rất ưa chuộng muối phơi cát SX tại miền Bắc Việt Nam trên đồng muối huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Từ lâu, họ đã NK số lượng lớn muối SX tại đây về SX hàng thực phẩm tiêu dùng trong nước, cho dù hàng năm nước họ có thể sản xuất ra hàng triệu tấn muối các loại.

Trong bối cảnh ngành chế biến thực phẩm phát triển nhanh, ngành muối Việt Nam đang tìm tòi nâng cao chất lượng, năng suất và khả năng chế biến để vừa đáp ứng nhu cầu cần muối phục vụ sản xuất công nghiệp trong nước, đồng thời đủ sức cạnh tranh với muối ngoại nhập, góp phần phát triển ngành muối bền vững và cải thiện đời sống cho người làm muối.


Có thể bạn quan tâm

“Vỗ Béo” Cua Đồng “Vỗ Béo” Cua Đồng

Tuy là năm đầu tiên triển khai thí điểm nhưng mô hình “vỗ béo” cua đồng ở xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã đem lại hiệu quả đáng kể. Nhiều hộ chỉ với 1.000m2 ao nuôi nhưng qua khoảng 5 tháng đã thu được lợi nhuận trên dưới 20 triệu đồng

18/09/2011
Cá Lồng Trường Sa Cá Lồng Trường Sa

Họ là cán bộ, chiến sĩ Hải quân Công ty Hải sản Trường Sa Đoàn 129. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, nuôi cá lồng ở Trường Sa góp phần quan trọng trong cải thiện nâng cao đời sống vật chất tinh thần bộ đội, khẳng định ý chí làm chủ biển đảo, bảo vệ Tổ quốc gắn với xây dựng kinh tế quốc phòng vững chắc.

17/05/2012
Thị Trường Chè Thái Nguyên Khởi Sắc Hơn Mọi Năm Thị Trường Chè Thái Nguyên Khởi Sắc Hơn Mọi Năm

Bước vào thời điểm thu hái chè chính vụ năm nay, thị trường chè Thái Nguyên có nhiều khởi sắc hơn mọi năm khi chè búp khô được giá, tiêu thụ tốt.

31/05/2012
Trồng Trà Ô Long Tại Kon Tum Trồng Trà Ô Long Tại Kon Tum

Ngày 6.5, bà Y Lang - Chủ tịch UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) - cho biết: Huyện đang phối hợp với một công ty trà ở Lâm Đồng triển khai trồng 150 ha trà ô long chất lượng cao tại 3 xã: Măng Bút (100 ha), Đăk Tăng (30 ha) và Măng Cành (20 ha).

17/05/2012
Nuôi Cá Biển Trên Sa Mạc Nuôi Cá Biển Trên Sa Mạc

Đây là một hệ thống sử dụng thiết bị lọc sinh học và vi khuẩn đặc biệt để xử lý nước thải sản sinh trong quá trình nuôi cá, vì thế không ảnh hưởng đến môi trường. Theo các nhà khoa học, công nghệ mới có thể giúp cá sinh trưởng trong môi trường nhiệt độ lý tưởng và ổn định

23/09/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.