Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mùa Nước Nhưng Nhiều Loại Rau Màu Rớt Giá

Mùa Nước Nhưng Nhiều Loại Rau Màu Rớt Giá
Ngày đăng: 08/10/2014

Vụ thu đông 2014, cũng là mùa nước lũ, toàn huyện Lai Vung canh tác gần 400ha các loại hoa màu như: dưa hấu, dưa leo, nấm rơm, bắp, đậu bắp, ớt, bầu, bí, khoai lang, sen, ấu... tăng 120ha so với vụ thu đông 2013. Đến nay đã thu hoạch gần 300ha.

Điều đáng quan tâm là ngay trong thời điểm mùa nước lũ nhưng nhiều loại rau màu rớt giá. Theo đánh gia của ngành chuyên môn, mặc dù mùa lũ nhưng đa số diện tích có đê bao bảo vệ nên hoa màu được canh tác ngày càng nhiều, xảy ra tình trạng khó khăn trong khâu tiêu thụ.

Điển hình như bầu, bí, dưa leo có thời điểm rớt giá chỉ còn 2.000 đồng/kg, khổ qua 3.000 đồng/kg, ớt có lúc chỉ còn 10.000 đồng/kg... nông dân đối mặt với thua lỗ.

Riêng cây ấu năm nay cho năng suất và giá cả ổn định. Toàn huyện có 13ha ấu, đã thu hoạch 8ha, năng suất trung bình 17 tấn/ha, tăng 2 tấn/ha so với năm rồi. Giá ấu từ đầu vụ đến nay ổn định từ 4.500 đến 5.000 đồng/kg, cao hơn 1.000 đồng/kg so năm 2013, người trồng ấu có lãi khá.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị

Ngày 27/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, dịch bệnh trên tôm xảy ra ở nhiều hồ nuôi của các hộ gia đình, theo kết quả xét nghiệm thì nguyên nhân dịch bệnh ở một số hồ nuôi được xác định là do bệnh teo gan, số còn lại chưa rõ nguyên nhân.

28/05/2013
Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao

Năm 2013, huyện Vạn Ninh thả nuôi trên 180 ha tôm chân trắng, trong đó nuôi thâm canh theo công nghệ cao chiếm 25%, còn lại nuôi trong ao đất. Đối với tôm nuôi trong ao đất, tình hình vẫn không khả quan do tôm bị dịch. Tuy nhiên, các hộ nuôi tôm theo công nghệ cao lại được mùa do đảm bảo được các yếu tố như thức ăn, nguồn nước, môi trường.

24/08/2013
Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, ông Lê Văn Sử cho biết, sau thời gian thí điểm thành công chương trình bảo hiểm nông nghiệp, tỉnh Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh chương trình theo hướng mở rộng quy mô cả hộ tham gia và diện tích đất sản xuất.

06/04/2013
Sử Dụng Ngô Làm Thức Ăn Chăn Nuôi Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Sử Dụng Ngô Làm Thức Ăn Chăn Nuôi Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi cho rằng, việc tiêu thụ sản phẩm ngô, đậu tương tại ĐBSCL, theo đề án chuyển đổi đất trồng lúa, hiện còn nhiều khó khăn do thiếu hệ thống sấy, chế biến, giá cả không cạnh tranh…

26/07/2013
Lại “Sốt” Chanh Dây Lại “Sốt” Chanh Dây

Thời gian gần đây, ở các xã Đắk Sin, Hưng Bình, Đạo Nghĩa và thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp - Đăk Nông), việc thu mua chanh dây như đang lên cơn “sốt”. Chị Đỗ Thị Thu ở xã Đắk Sin cho biết: “Gia đình tôi hiện còn 2 sào chanh dây, thu hoạch tới đâu, tư thương vào mua hết tới đó, kể cả những quả chất lượng xấu. Gia đình tôi đang tính đầu tư trồng chanh dây tiếp trên 3 sào đất trống còn lại”.

24/08/2013