Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa Lũ Gây Thiệt Hại Cho Người Nuôi Tôm

Mưa Lũ Gây Thiệt Hại Cho Người Nuôi Tôm
Ngày đăng: 20/09/2013

Chiều 18.9, ông Nguyễn Thế Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn (Bình Định), cho biết: Mưa lớn kéo dài suốt 5 ngày qua kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn khiến nhiều diện tích hồ tôm nuôi của 15 hộ dân tại thôn Công Lương bị vỡ bờ bao và ngập úng nặng. Qua thống kê, hiện có 15 hồ nuôi với diện tích 4,5 ha trên địa bàn chịu ảnh hưởng, ước tính thiệt hại gần 3 tỉ đồng.

Tại xã Hoài Hải, ông Huỳnh Minh Tầm, cán bộ khuyến nông – khuyến ngư xã cho biết, toàn xã có 2,2 ha diện tích hồ nuôi tôm thẻ chân trắng 2-3 tháng tuổi ở thôn Kim Giao Thiện (4 hộ) và Kim Giao Nam (1 hộ), bị thiệt hại gần 1 tỉ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh cải tạo vườn điều Đẩy mạnh cải tạo vườn điều

Ngành điều đang có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng tốc phát triển khi trong nước giá điều thô liên tục đi lên, tạo đà cho nông dân đẩy mạnh cải tạo vườn, đưa năng suất và chất lượng lên cao…

06/10/2015
Chung tay bảo vệ môi trường Chung tay bảo vệ môi trường

Việc xả rác thải, bao bì vật tư nông nghiệp (VTNN) trực tiếp ra đồng ruộng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, suy giảm sự phát triển của thủy sản.

06/10/2015
Người sáng chế 2 máy sấy độc đáo Người sáng chế 2 máy sấy độc đáo

Đó là KS Phạm Văn Long, Chi cục trưởng Chi cục PTNT tỉnh Gia Lai, chủ nhân của máy sấy nguyên liệu bằng hiệu ứng nhà kính và máy sấy ma sát khí.

06/10/2015
Cốm Hồng hương Yên Tử Cốm Hồng hương Yên Tử

Cốm Hồng hương Yên Tử có tác dụng phòng bệnh tiểu đường, béo phì, ung thư, có lợi cho tim mạch, chống lão hoá, suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi, phát triển chiều cao đối với trẻ em...

06/10/2015
Hỗ trợ chăn nuôi nông hộ Hỗ trợ chăn nuôi nông hộ

Các hộ chăn nuôi được hỗ trợ toàn bộ kinh phí để thực hiện phối giống cho heo nái, với đơn giá tối đa là 80.000 đồng/liều tinh. Mức hỗ trợ không quá 2 liều tinh cho 1 lần phối giống và không quá 5 liều tinh cho 1 heo nái/năm.

06/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.