Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Công Ty Chuối Có Giá Trị 611 Triệu USD

Một Công Ty Chuối Có Giá Trị 611 Triệu USD
Ngày đăng: 12/08/2014

Nếu đồng ý bán với mức giá nói trên, giá trị cổ phiếu của công ty chuối này sẽ nâng lên tới 13 USD.

Hai doanh nghiệp Brazil đã hăm hở lao vào cuộc đua mua lại công ty chuyên về bán chuối Chiquita của Hoa Kỳ.

Công ty sản xuất nước ép hoa quả Cutrale và tập đoàn Safra đã đồng ý góp vốn để chào giá tới 611 triệu USD, hòng có thể thâu tóm Chiquita. Nếu đồng ý mức tổng giá này có nghĩa là mỗi cổ phiếu của Chiquita trị giá 13 USD, cao hơn tỷ giá giao dịch trên thị trường chứng khoán ở mức chốt phiên tuần trước tới 29%.

Đó là mức giá quá hời cho các cổ đông đang nắm quyền sở hữu Chiquita.

Nhưng thông tin về sự nhập cuộc của hai công ty Brazil lại khiến cổ phiếu của công ty hoa quả Ailen Fyffes rớt tới 15% trên thị trường chứng khoán London. Fyffes rất muốn gạ gẫm Chiquita sáp nhập để trở thành công ty buôn bán chuối lớn nhất thế giới với giá trị vốn hóa lên tới 1 tỷ USD.

Chiquita có vẻ như đã mềm lòng với đề xuất mua đứt bán đoạn mà hai công ty Brazil chào mời.

Hiện thị trường chuối thế giới đang do 4 công ty kiểm soát là Chiquita, Dole Food, Fresh Del Monte và Fyffes, theo thống kê của Liên hợp quốc.


Có thể bạn quan tâm

6 Tháng, Sản Lượng Thủy Sản Đạt Hơn 1.900 Tấn 6 Tháng, Sản Lượng Thủy Sản Đạt Hơn 1.900 Tấn

Sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên sức tiêu thụ thủy sản gặp khó khăn, bởi giá bán thấp.

17/07/2013
Ngành Chăn Nuôi Cần Ngăn Ngừa Bùng Phát Dịch Bệnh Ngành Chăn Nuôi Cần Ngăn Ngừa Bùng Phát Dịch Bệnh

Đồng hành với việc chăn nuôi phát triển là dịch bệnh xuất hiện. Khoảng 1 thập niên qua, dịch bệnh trong chăn nuôi xuất hiện nhiều hơn, lan rộng và nhanh hơn, như cúm gia cầm, heo tai xanh, lở mồm long móng làm ngành chăn nuôi không ít lần lúng túng, người nuôi lao đao vì thiệt hại nặng nề.

18/07/2013
Vững Tin Giảm Nghèo Vững Tin Giảm Nghèo

Sau 10 năm (2003-2012) tham gia hoạt động ủy thác tín dụng ưu đãi với Ngân hàng CSXH, các cấp Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CCBVN) đã góp phần giảm nghèo, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho hội viên.

18/07/2013
Cá Lồng Chết Hàng Loạt Ngay Đầu Mùa Lũ Cá Lồng Chết Hàng Loạt Ngay Đầu Mùa Lũ

Vào khoảng giữa tháng Sáu đến nay, tại 2 xã Phúc Sạn và Tân Mai thuộc vùng hồ sông Đà, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra hiện tượng cá nuôi trong lồng, bè bị chết hàng loạt.

18/07/2013
Tương Lai Nào Cho Bảo Hiểm Thủy Sản? Tương Lai Nào Cho Bảo Hiểm Thủy Sản?

Thực tế là, trong khi chưa có quốc gia nào trên thế giới thực hiện BH thủy sản thì tại ĐBSCL, Nhà nước đã thực hiện thí điểm thành công. Tuy nhiên, việc có tiếp tục được hết thời gian thí điểm hay không, có thể triển khai ra diện rộng hơn hay không... lại là một câu chuyện khác.

18/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.