Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỗi ngày, An Giang xuất 200 tấn cá nuôi sang Campuchia

Mỗi ngày, An Giang xuất 200 tấn cá nuôi sang Campuchia
Ngày đăng: 22/09/2015

Cá được tập kết đến vựa để lên xe tải

Mạng lưới thu mua cá được các thương lái tổ chức khắp nơi trong và ngoài tỉnh, sau đó tập kết tại vựa các ở khu vực biên giới bằng ghe đục, rồi cho lên xe tải xuất qua Campuchia.

Đưa cá lên xe tải để xuất sang Campuchia

Các loại cá nuôi được thị trường Campuchia ưa chuộng là cá lóc, điêu hồng, cá trê, cá rô...

Với mức giá từ 33.000 – 35.000 đồng/kg cho cá điêu hồng, cá lóc 38.000 – 40.000 đồng/kg, cá rô 32.000 – 34.000 đồng/kg…, sau 4 - 6 tháng nuôi, nông dân lãi ít nhất 2.000 đồng/kg cá. Đây được xem là mức lãi cao nhất trong vòng 3 năm


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả trồng rau an toàn trong nhà lưới Hiệu quả trồng rau an toàn trong nhà lưới

Theo kết quả đánh giá sơ bộ từ một số mô hình trồng rau trong nhà lưới, lợi nhuận nông dân thu được từ trồng rau trong nhà lưới cao hơn khoảng 1,2 triệu đồng/mô hình (500m2)/vụ và giảm từ 5 - 6 lần phun thuốc trừ sâu so với mô hình bên ngoài.

08/08/2015
Trồng môn hương trên đất cát Trồng môn hương trên đất cát

Người dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) phát triển trồng cây môn hương trên đất cát đem lại thu nhập khá, đạt 200 triệu đồng/ha, đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

08/08/2015
Ảm đạm thị trường cá tra giống Ảm đạm thị trường cá tra giống

Trong thời gian qua, giá cá tra thương phẩm tại Đồng Tháp và An Giang liên tục sụt giảm khiến người nuôi thua lỗ, kéo theo các cơ sở sản xuất cá tra giống cũng gặp không ít khó khăn.

08/08/2015
Hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu cần được ngăn chặn triệt để Hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu cần được ngăn chặn triệt để

Những năm gần đây, việc xuất khẩu tôm nguyên liệu ngày càng khó khăn, khi chất lượng tôm nguyên liệu và chế biến trong nước đang bị đe dọa bởi tình trạng lạm dụng hóa chất trong quá trình nuôi và hành vi bơm chích tạp chất trong khâu sơ chế và chế biến. Hành vi này cần được ngăn chặn triệt để, để bảo đảm chất lượng tôm xuất khẩu và trên hết là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

08/08/2015
Hàng trăm hộ nuôi tôm gặp khó do mất mùa Hàng trăm hộ nuôi tôm gặp khó do mất mùa

Từ đầu tháng 5/2015 đến nay, hàng trăm hộ nuôi tôm ở tỉnh Cà Mau gặp khó bởi vụ tôm này gần như mất trắng.

08/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.