Mở trung tâm giao dịch hoa, cây kiểng

Dự kiến mô hình này đặt tại khu thương mại Bình Điền (quận 8), với quy mô 14ha, bao gồm trung tâm giao dịch và khu dịch vụ, giai đoạn đầu sẽ hoạt động theo mô hình chuỗi cung ứng khép kín, sau đó mở rộng thêm dần hoạt động đấu giá khi đủ điều kiện.
Khu dịch vụ của trung tâm cũng sẽ cung ứng các dịch vụ như bảo quản sau thu hoạch, vận chuyển lạnh, kho bảo quản chuyên dụng, sơ chế và đóng gói tại Lâm Đồng và tại Khu thương mại Bình Điền.
Trung tâm cũng đảm nhiệm tổ chức hội nghị, triển lãm, các dịch vụ tài chính và thanh toán, hỗ trợ giống, kỹ thuật canh tác tiên tiến cho nông dân và doanh nghiệp…
Có thể bạn quan tâm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), ASEAN được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng về nhập khẩu cá tra của Việt Nam trong những năm gần đây.

Đầu tháng 12-2013, anh Phạm Vĩnh Phúc 52 tuổi ở thôn Sơn Hải1 (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) đầu tư 200 triệu đồng nuôi 2 sào tôm thẻ chân trắng.

Hơn 20 năm về trước, khi nghề nuôi con đặc sản còn chưa phổ biến thì ông Vũ Cao Thăng ở xóm 2, xã Ân Hòa (Kim Sơn, Ninh Bình) đã mạnh dạn nuôi ếch da xanh, cá sấu, tắc kè…

Sau chỉ dẫn địa lý nho Ninh Thuận, cuối năm 2013, tỉnh ta có thêm nhãn hiệu tập thể “Táo Ninh Thuận”, “Tỏi Phan Rang” được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ bảo hộ. Nếu nói về nhãn hiệu tập thể nông sản được bảo hộ, còn phải kể tới măng khô Bác Ái, Rau an toàn Văn Hải và Tuấn Tú, nhưng nổi tiếng và mang tính đặc thù hơn cả của vùng đất Ninh Thuận chính là sản phẩm nho, táo và tỏi. Vấn đề hiện nay là phải làm gì để khai thác hiệu quả giá trị các nhãn hiệu trên?

Vừa qua, hội thảo trực tuyến về quản lý hội chứng tôm chết sớm (EMS) - một bệnh gây thiệt hại hàng tỷ USD cho người nuôi tôm đã được Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) tổ chức tại Việt Nam.