Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập Từ 18 Đến 20 Triệu Đồng/sào

Mô Hình Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập Từ 18 Đến 20 Triệu Đồng/sào
Ngày đăng: 22/11/2013

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm tăng giá trị thu nhập trên diện tích canh tác, tháng 8-2013, xã Quang Hiến (Lang Chánh - Thanh Hóa) đã phối hợp với Công ty TNHH VietGap ở huyện Yên Định xây dựng mô hình trồng ớt xuất khẩu tại thôn Bàn trên diện tích 5 ha, với 38 hộ dân tham gia.

Các hộ tham gia mô hình được UBND huyện hỗ trợ nilon phủ và một phần về giống, được công ty chuyển giao khoa học - kỹ thuật. Ngoài ra, các hộ được UBND xã Quang Hiến cho vay ứng trước 1 triệu đồng/sào để mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Do chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, đến nay cây ớt ở xã Quang Hiến bắt đầu cho thu hoạch lứa đầu, năng suất ước đạt cả vụ từ 600 - 650 kg/sào, được Công ty TNHH VietGap đến tận ruộng thu mua với giá 28.000 đồng/kg. Theo tính toán của bà con, trừ chi phí 1 sào ớt cho thu nhập từ 18-20 triệu đồng.

Hiện nay, xã Quang Hiến đang tiếp tục ươm giống ớt, vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng ớt xuất khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Miến dong Bình Lư lộc trời trên miền biên ải Miến dong Bình Lư lộc trời trên miền biên ải

Bột dong ở Bình Lư khi làm miến vừa trong, vừa dẻo, sợi miến làm ra dài tới mấy mét mà không đứt gãy. Miến nấu lên vừa ngon mềm, vừa dai và trơn mát...

21/09/2015
Ông vua gấc Nguyễn Công Suất làm nông nghiệp phải có tri thức Ông vua gấc Nguyễn Công Suất làm nông nghiệp phải có tri thức

Đã từng là một sỹ quan, bác sĩ quân y, thuộc biên chế của Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, cách đây 15 năm ông Nguyễn Công Suất đã tự nguyện xin giải ngũ khỏi ngành để theo đuổi việc trồng, chế biến và đưa cây gấc thành một thứ dược liệu quý.

21/09/2015
Kết nối nông dân với doanh nghiệp tiêu thụ nông sản Kết nối nông dân với doanh nghiệp tiêu thụ nông sản

Với mục đích kết nối hội viên, nông dân (ND) và doanh nghiệp để tìm kiếm đối tác, tiêu thụ sản phẩm nông sản, vừa qua, Trung tâm Trợ giúp ND thuộc Hội ND TP.Hà Nội đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp với ND trên địa bàn huyện Ba Vì.

21/09/2015
Thiếu nước, hàng trăm ha lúa không kết hạt Thiếu nước, hàng trăm ha lúa không kết hạt

Mặc dù đã sắp đến kỳ thu hoạch, nhưng hàng trăm ha lúa không kết hạt khiến bà con nông dân (ND) xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) trắng nguồn thu.

21/09/2015
Ép cây hibiscus ra hoa, quả thành công, lãi 150 triệu/năm Ép cây hibiscus ra hoa, quả thành công, lãi 150 triệu/năm

Việc đưa cây hibiscus (còn gọi là cây bụp giấm, atisô đỏ) trồng dưới tán bạch đàn, cau và ép chúng ra hoa, quả thành công đã mở ra hướng làm giàu mới cho người dân các huyện Yên Thế, Tân Yên. Theo tính toán, trồng xen hibiscus có thể cho lãi 120 - 150 triệu đồng/ha/năm.

21/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.